Trường ĐH Cửu Long ghi nhớ hợp tác với công ty Thụy Sĩ

Cập nhật, 17:23, Thứ Tư, 20/07/2022 (GMT+7)

 

Trường ĐH Cửu Long làm việc với Tập đoàn Losoce Technologies AC
Trường ĐH Cửu Long làm việc với Tập đoàn Losoce Technologies AC

Chiều 20/7, Trường ĐH Cửu Long có buổi làm việc với Tập đoàn Losoce Technologies AC (Thụy Sĩ) về công nghệ xử lý rác và kết hợp nhu cầu triển khai hợp tác đầu tư tại Vĩnh Long.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ làm cơ sở để triển khai hợp tác giữa hai đơn vị. Cụ thể, Tập đoàn Losoce Technologies AC sẽ xây dựng dự án về xử lý và quản lý chất thải, công nghệ sản xuất năng lượng Losoce, chế phẩm đa vi sinh là một phần của quá trình chuyển giao công nghệ cho Trường ĐH Cửu Long.

 Mục tiêu chính của liên doanh hợp tác là thực hiện nghiên cứu thiết kế tiền kỹ thuật (PEDS) cho cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Long. Qua đó phân tích, xác định, lập kế hoạch và lập hồ sơ dự án được đề xuất, lợi ích của dự án, lợi ích môi trường, khả năng hoạt động, tác động xã hội, vốn đầu tư cần thiết và một kế hoạch kinh doanh tương ứng để hoạt động trên cơ sở tối thiểu 25 năm.

Hai bên ký biên bản thỏa thuận hợp tác.
Hai bên ký biên bản thỏa thuận hợp tác.

PEDS hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho Vĩnh Long đưa ra quyết định và tất cả các nhà đầu tư tiềm năng sẽ có mô tả chính xác về tác động tài chính và lợi nhuận sẽ như thế nào. Trường ĐH Cửu Long là người đứng đầu dự án; Tập đoàn Losoce Technologies AC sẽ chịu trách nhiệm về quản lý công nghệ và kỹ thuật.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN