Giấu "hàng trắng" trong túi quần

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 09/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Giấu ma túy trong túi quần với mục đích mang về phòng trọ thỏa mãn cơn nghiện, song Mai Kiều Như (SN 2002, ngụ xã Long An- Long Hồ) không qua mặt được lực lượng chức năng nên bị truy tố ra tòa.

Theo hồ sơ vụ án, sáng ngày 20/4, trong quá trình phối hợp tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực ấp Phước Yên A (xã Phú Quới- Long Hồ), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Phú Quới phát hiện đối tượng Mai Kiều Như có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, biết không thể thoát tội, Như tự nguyện giao nộp bịch ny lông chứa tinh thể màu trắng. Theo kết luận giám định, mẫu tinh thể màu trắng thu giữ từ Như là ma túy loại Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Như khai nhận bắt đầu sử dụng ma túy từ tháng 3/2022, loại ma túy thường dùng thỏa mãn cơn nghiện là Methamphetamine- được một nam thanh niên tên Vũ (không rõ lai lịch) cung cấp.

Vào khoảng 9 giờ ngày 20/4, Như điều khiển xe máy đến khu vực cầu Phú Quới gặp Vũ để mua ma túy. Sau khi thanh toán xong, Như lấy ma túy giấu vào túi quần rồi chạy xe về phòng trọ, trên đường về thì bị lực lượng công an phát hiện, thu giữ tang vật.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Như thừa nhận hành vi phạm tội, song biện minh do công việc mệt mỏi vì thường thức khuya nên tìm đến ma túy.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho xã hội vì ma túy là nguồn gốc phát sinh nhiều loại tội phạm khác. Đây cũng là loại chất độc ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội- do Nhà nước độc quyền quản lý.

Bị cáo nhận thức được hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình phạm tội cho thấy thái độ xem thường pháp luật.

Hơn nữa, với tình hình tội phạm liên quan đến ma túy có xu hướng gia tăng, việc dành cho bị cáo một mức án nghiêm minh là cần thiết để lập lại trật tự xã hội. Song, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thật thà khai nhận, gia đình có công cách mạng và đã hỗ trợ cơ quan chức năng trong quá trình điều tra- được tặng giấy khen.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mai Kiều Như 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng hành vi của đối tượng tên Vũ, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

P.TẤN