Kiểm tra an toàn phòng cháy tại các điểm karaoke

Cập nhật, 20:13, Thứ Năm, 08/09/2022 (GMT+7)
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kiểm tra công tác quản lý hồ sơ tại cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Phường 4 (TP Vĩnh Long).
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kiểm tra công tác quản lý hồ sơ tại cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Phường 4 (TP Vĩnh Long).

(VLO) Ngày 7/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) kết hợp với Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Vĩnh Long) và Công an Phường 4 đã đến kiểm tra một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Theo đó, lực lượng chuyên môn đã kiểm tra công tác quản lý hồ sơ, theo dõi; việc tổ chức xây dựng lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ của người đứng đầu, nhân viên quản lý và tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy tại chỗ; việc ban hành các nội quy quy định, trang bị các biển báo, biển cấm tại các khu vực trong cơ sở kinh doanh; tình trạng sử dụng điện trong khu vực quản lý; kiểm tra hệ thống báo cháy; các thiết bị, phương tiện dụng cụ chữa cháy và hệ thống PCCC...

Qua đó giúp cho chủ các cơ sở, nhân viên quản lý nắm vững các kiến thức cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường và những nguyên nhân trực tiếp có thể gây cháy, nổ tại cơ sở; từ đó nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mọi người trong việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời những nguy cơ có thể gây cháy, nổ góp phần làm hạn chế đến mức thấp nhất về số vụ cháy cũng như thiệt hại về tài sản, tính mạng do cháy, nổ gây ra.

Tin, ảnh: TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN (CAVL)