Kịp thời ngăn chặn vụ đua xe, cổ vũ đua xe trái phép

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 08/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Rạng sáng ngày 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và một số đơn vị nghiệp vụ đã kịp thời ngăn chặn và giải tán một vụ tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên QL1, đoạn thuộc xã Hòa Phú (Long Hồ).

Vào thời điểm trên, các lực lượng đang phối hợp tuần tra trên QL1 thì phát hiện tại đoạn Km 2046 thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ có một nhóm thanh niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Tại thời điểm này có khoảng 20 xe mô tô với khoảng 30 thanh niên đang tụ tập. Tổ công tác đã kịp thời ngăn chặn và tạm giữ được 4 xe mô tô, làm việc với 4 thanh niên (ảnh).

Qua lời khai ban đầu các thanh niên này (có địa chỉ tại huyện Vũng Liêm, Long Hồ và TP Vĩnh Long) thừa nhận đã tụ tập với nhiều thanh niên khác chuẩn bị đua xe trên tuyến QL1 thì bị phát hiện.

Ngoài ra, qua đấu tranh, khai thác các đối tượng đã thừa nhận có tham gia vụ tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trên QL1, đoạn gần dốc cầu Cần Thơ (thuộc xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) vào rạng sáng 1/9. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương xác minh để xử lý các thanh thiếu niên vi phạm liên quan.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)