Mâu thuẫn, châm lửa giết chết mẹ kế

Cập nhật, 04:55, Thứ Tư, 07/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Khoảng 20 giờ 35 phút ngày 28/8, người dân tại Tổ 14 (ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) nghe tiếng tri hô cháy tại nhà của anh Trương Văn Út (SN 1970) nên chạy đến thì thấy vợ anh là chị Nguyễn Thị Thanh Nhừng (SN 1975) và con trai là Trương Hoài Thanh (SN 2012) chạy từ nhà ra trong tình trạng cơ thể bốc cháy.

Lúc này, anh Út chạy theo dùng nón nhựa múc nước dập lửa không được nên chị Nhừng và con phải nhảy xuống mương nước.

Ngay sau đó, cả 2 được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, sau đó chị Nhừng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị đến ngày hôm sau thì tử vong, riêng Thanh được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh).

Kết quả điều tra ban đầu, do thường hay xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị Nhừng nên Trương Hoài Thương (SN 1996, con riêng của anh Út) mua 3 lít xăng chứa trong 3 chai nhựa với ý định giết chết mẹ kế. Khi thấy chị Nhừng và Thanh đang ngủ trong phòng, Thương dùng xăng tưới lên người và châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Thương bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 30/8 thì đến Công an TX Bình Minh để đầu thú. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố bị can đối với Thương để điều tra làm rõ hành vi giết người.

NGÂN- THỊNH