Giấy ra viện bị sai thông tin, có được cấp lại?

Cập nhật, 05:57, Thứ Tư, 10/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi xuất viện được vài ngày mới phát hiện thông tin trên giấy ra viện ghi sai. Xin hỏi tôi có thể liên hệ cơ sở khám, chữa bệnh để xin cấp lại giấy ra viện không?

Huỳnh Thị Thúy Hạnh (Long Hồ)

Trả lời: Theo khoản 5, Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH có trách nhiệm:

Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH trong các trường hợp sau đây: bị mất, bị hỏng; người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền; việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định; có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

Căn cứ quy định trên, nếu sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, bà có thể liên hệ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp lại giấy ra viện.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC