Có được miễn tiền dịch vụ khi sử dụng hóa đơn điện tử?

Cập nhật, 07:27, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

Tôi là chủ hộ kinh doanh, trước đây sử dụng hóa đơn giấy nhưng nay đã chuyển sang hóa đơn điện tử. Xin hỏi theo quy định thì khi sử dụng hóa đơn này có được miễn tiền dịch vụ không?

Bùi Duy Tạo

(Tam Bình)

Trả lời:

Theo khoản 1 Điều 14 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, các trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không phải trả tiền dịch vụ trong thời gian 12 tháng kể từ khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử gồm:

- Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn (thực hiện theo Danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư ban hành kèm theo Nghị định số 118/2015/NĐ-CP của Chính phủ).

- Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của UBND tỉnh- thành trực thuộc Trung ương gửi Bộ Tài chính trừ doanh nghiệp hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Tổng cục Thuế thực hiện hoặc ủy thác cho tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử thực hiện cung cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không phải trả tiền dịch vụ cho các đối tượng nêu trên.

Căn cứ quy định trên, nếu hộ kinh doanh của ông có trụ sở và kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn đến đặc biệt khó khăn thì sẽ được miễn tiền dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử trong 12 tháng.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC