Quy định về sử dụng tài khoản thu phí không dừng

Cập nhật, 07:28, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

Tôi vừa đăng ký mở tài khoản thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Xin hỏi việc sử dụng tài khoản này được quy định như thế nào?

Trần Thanh Hào

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Theo Điều 11 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, quy định về sử dụng tài khoản thu phí như sau:

- Chủ phương tiện nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác) để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng theo quy định.

- Trường hợp phương tiện giao thông đường bộ được gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng thì phương tiện phải sử dụng làn thu phí hỗn hợp.

- Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tiến hành mở tài khoản trên hệ thống ngân hàng thương mại để tiếp nhận phí dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ phương tiện khi lưu hành qua các trạm thu phí điện tử không dừng.

- Nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm quản lý đối với toàn bộ số tiền của các chủ phương tiện nộp vào tài khoản thu phí của nhà cung cấp dịch vụ thu phí theo quy định của pháp luật.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC