Tóc đẹp đón xuân

Cập nhật, 08:25, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)

Tết đến, phụ nữ ai cũng muốn mình thay đổi một kiểu tóc mới lạ, phong cách để du xuân. Một kiểu tóc đẹp, phù hợp sẽ mang đến cho phái đẹp sự tự tin, ấn tượng đẹp trong năm mới.

Sắp đến tết, phụ nữ ai cũng có nhu cầu thay đổi kiểu tóc mới lạ, ấn tượng.
Sắp đến tết, phụ nữ ai cũng có nhu cầu thay đổi kiểu tóc mới lạ, ấn tượng.

Nô nức làm đẹp cho tóc

Những ngày gần tết là thời điểm chị em nô nức cùng nhau đi thay đổi kiểu tóc cho thật đẹp, thật lạ để đón một cái tết thật vui vẻ, ấm áp.

Chị Tường Vi (35 tuổi) tươi cười rũ mái tóc dài ngang vai khoe là mới đi bấm mè về để ăn tết. Trông chị thật trẻ trung, năng động.

Mái tóc của chị được tạo kiểu bằng cách bấm mè bên phần trong của tóc, còn phần ngoài được giữ nguyên, kiểu này tạo cảm giác mái tóc bồng bềnh, dày lên, khi cột cao lên thì phần bấm mè hiện ra nhưng khi xõa tóc thì chỉ thấp thoáng bên trong rất thanh lịch, phù hợp với độ tuổi của chị.

Trần Kim Uyên (23 tuổi) vừa sinh em bé được 12 tháng, cũng vừa bấm xù nguyên cả mái tóc và nhuộm màu nâu vàng trông rất hiện đại, hợp mốt.

Kim Uyên chia sẻ: “Vì tóc rụng nhiều quá nên mái tóc mỏng dần, vì thế tôi chọn kiểu bấm xù này cho thấy tóc nhiều. Tôi rất hài lòng khi tạo kiểu tóc mới này, đây là kiểu tóc rất “hot” trong giới trẻ hiện nay. Mỗi độ xuân về, tôi luôn tạo một kiểu tóc mới lạ cho mình để vui xuân”.

Còn chị Anh Thư (30 tuổi) thì vẫn trung thành với mái tóc xoăn dài của mình, vừa ngồi làm mới lại mái tóc của mình tại salon tóc ở Phường 4 (TP Vĩnh Long).

Chị cho biết: “Năm nào cũng vậy, trước tết khoảng 1 tháng là tôi đi làm mới lại mái tóc của mình, tôi vẫn thích và thấy hợp với kiểu uốn xoăn tự nhiên bằng máy, nhuộm hơi nâu một chút cho sáng và ấn tượng. Mỗi năm, tôi cắt ngắn lên một chút rồi mới uốn. Mái tóc xoăn khiến tóc tôi thấy tóc nhiều hơn, cá tính hơn”.

Chăm sóc tóc đẹp đón xuân

Xu hướng tóc mùa xuân 2016 hướng đến những kiểu dáng tự nhiên và cổ điển với những biến tấu nhẹ nhàng nhưng vẫn làm bật lên được sự trẻ trung.

Tóc uốn xoăn phong cách Hàn Quốc là xu hướng “xì tin” nhất của giới trẻ bởi kiểu tóc này giúp làn tóc bồng bềnh tạo được mọi kiểu hợp với ý thích của mình. Xuân năm nay, xu hướng dập phồng chân tóc và dập xù, bấm mè cũng đang rất thịnh hành.

Đối với những cô nàng năng động, ưa cá tính và thích sành điệu thì tóc dập xù sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Tóc dập xù cực kỳ thích hợp với những cô nàng tóc mỏng và hay bị bết dính.

Tóc dập xù mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và năng động nên được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian gần đây. Dập xù đỉnh đầu hay dập xù vài lọn sẽ khiến mái tóc mỏng có cảm giác dày hơn mà vẫn giữ được nét đẹp đáng yêu và tinh tế.

Cùng nô nức làm đẹp cho tóc nhưng chị em cũng cần chú ý chăm sóc tóc. Để có được mái tóc vừa nổi bật bên ngoài, vừa chắc khỏe bên trong, mái tóc cần được chăm sóc và nuôi dưỡng đúng cách. Ngày nay, nhiều sản phẩm dưỡng tóc chứa một số hóa chất gây hại da đầu, rồi các loại thuốc nhuộm tóc cũng sẽ ảnh hưởng da đầu khiến tóc bị khô, xơ, gãy rụng.

Để chăm sóc tóc tốt nhất và an tâm đón tết vui xuân, chúng ta cần dưỡng tóc đúng cách. Tinh dầu vỏ bưởi là một giải pháp giúp chăm sóc tóc hiệu quả cao.

Nên đắp mặt nạ cho tóc bằng cách trộn đều 1 trái chuối và bơ tới khi tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, chú ý cả phần chân tóc sau đó massage nhẹ. Dùng khăn sạch cuốn tóc lại và ủ trong vòng 20 phút. Gội sạch đầu bằng nước ấm là chị em mình đã cảm nhận được độ mềm mại và bóng mượt của mái tóc rồi.

Tinh chất dầu dừa chính là cứu tinh cho mái tóc khi bị tổn thương, chị em mình chỉ cần ủ dầu dừa trong vòng 30 phút trước khi gội đầu. Thực hiện đều đặn 3 lần một tuần để lấy lại phong độ của mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

Anh Minh Tân- chủ salon tóc tại Phường 4 cũng tư vấn, các bạn gái nên lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và cá tính của mình. Khi nhuộm cũng vậy, nên lựa chọn màu tóc phù hợp với làn da và điều kiện cuộc sống, tránh làm quá đà gây phản cảm.

Đặc biệt nên lựa chọn những nơi làm đẹp uy tín, chất lượng, sử dụng những mỹ phẩm, dược liệu chất lượng. Thường xuyên chăm sóc tóc tại nhà hoặc đến tiệm hấp dầu, dưỡng thuốc dưỡng tóc, đắp mặt nạ cho tóc, ăn uống ngủ nghỉ đúng cách để có mái tóc thật sự óng ả, sáng đẹp.

Bài, ảnh: HẢI YẾN