Đừng căng như... dây đàn

Cập nhật, 07:47, Thứ Năm, 07/01/2016 (GMT+7)

Trước khi cưới nhau, em có nói với chồng là em muốn có cuộc sống riêng và vợ chồng cùng nhau lo xây dựng cuộc sống.

Lý do là vì trước đó em thấy chị em bạn dâu sống chung với gia đình và xảy ra hục hặc hoài. Chồng em hứa nhưng sau này thì lại viện cớ: ba mẹ già rồi, ở một mình không yên tâm. Vì chuyện này mà vợ chồng em không thể sống êm ấm.

Ba mẹ chồng em đúng là già rồi nhưng còn khỏe, biết tự lo cho bản thân, không muốn phiền con cháu. Tại sao anh ấy biết lo cho ba mẹ mà không hiểu cho vợ chứ? Em bức xúc vì anh ấy hứa mà không giữ lời. Có cách nào trị căn bệnh hứa lèo này không chị?

T.M.

Nếu chỉ vì chuyện này mà quy chồng bạn bệnh “hứa lèo” thì cũng tội cho anh ấy. Chẳng qua anh ấy thấy khó xử nếu ra ngoài sống, bỏ lại cha mẹ già không ai chăm sóc. Phận làm con cư xử như vậy là đúng mực, bạn ạ! Chỉ có điều là khi hứa với bạn, anh ấy không lường hết tình huống sau này nên mới khiến bạn không hài lòng như thế.

Căn cứ tình hình mà bạn đã nói, có thể chồng bạn kiên quyết không ra riêng đâu. Tình yêu đôi khi như sợi dây đàn. Nếu dây chùng thì âm thanh sẽ không còn trong trẻo nữa. Còn nếu căng quá thì dây đàn sẽ đứt... Thế nên, bạn nên có trách nhiệm giữ sợi dây đàn đó không được chùng mà cũng không quá căng. Nếu yêu chồng thì bạn thử nghĩ xem, khi ở chung với nhà chồng thì bao nhiêu người vui. Chắc không chỉ có chồng bạn mà còn cha mẹ, anh em cũng thấy ấm áp, phải không? Còn khi ra ở riêng thì chắc gì chồng bạn yên tâm, vui vẻ? Khi đó, chắc chỉ có mình bạn vui thôi.

Cha mẹ chồng đã già, đừng làm họ buồn bạn ạ! Nếu có hạnh phúc, hãy biết sẻ chia... vì hạnh phúc không phải thứ cứ đem chia là sẽ vơi bớt. Ngược lại, khi ta mang hạnh phúc đến được với nhiều người, ta lại càng hạnh phúc.

HOA HỒNG