Cả tin

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Em vì quá cả tin vào lời đường mật của người yêu nên giờ vừa mang thai ngoài ý muốn vừa mất tiền. Không ngờ người ấy có thể gạt gẫm một phụ nữ khuyết tật như em, chị ạ!

Từ nhỏ, em đã vô cùng mặc cảm vì đôi chân teo tóp của mình. Em không muốn đi đâu hết, nhưng nhờ ba má rất thương nên đã giúp em đi học hết tiểu học. Lên lớp 6 thì em ngại về đôi chân của mình nên dù cô giáo động viên, ba má nài nỉ em vẫn nghỉ học.

Ở nhà, em thêu thùa và kiếm được tiền từ nghề này. Tuy không nhiều như những nghề khác nhưng nó cũng mang lại cho em niềm vui nho nhỏ. Em đâu có chi xài gì đâu, vì ở nhà ba má lo hết rồi, nên để dành sắm được 24 chỉ vàng.

Em rất vui vì mình tuy tật nguyền nhưng có được số vốn ấy và chắc chắn là trong vài năm nữa số vốn ấy sẽ nhân lên gấp đôi ba lần. Mỗi ngày, được lấy cái túi vàng ra săm soi rồi đếm đi đếm lại (dù thuộc lòng) cũng làm cho em thêm yêu đời.

Thế rồi, anh ấy đến và vẻ đẹp trai của anh đã chinh phục ngay em từ cái nhìn đầu tiên. Là bạn của anh trai em nên anh thường xuyên tới nhà sau khi quen với em. Có lần anh buồn buồn, em hỏi thì anh ấy bảo “kẹt vốn làm ăn”. Thế là em đem luôn túi vàng ra trao cho người ta. Ngay sau đó, anh đã ôm em vào lòng, thủ thỉ rằng sẽ cưới em. Và, giờ thì anh ấy mất dạng rồi, để lại cho em cái bụng ngày càng lớn. Em điện thoại không được, anh của em tìm kiếm, hỏi han qua bạn bè cũng không biết tin tức gì.

Em đau khổ quá chị ơi…

N.T.B.H.

Trước hết, Hoa Hồng xin chia buồn cùng bạn, khi đã gặp và yêu một người giả dối, không xứng đáng với bạn. Có lẽ bạn không nên buồn chi nữa mà ảnh hưởng sức khỏe- nhất là khi có em bé mà bạn đang mang trong bụng. Bởi vì, dù có tiếc, có buồn thì túi vàng kia cùng anh chàng đẹp trai ấy có quay lại đâu?

Cái chính bây giờ là bạn phải củng cố tinh thần, bình tĩnh giải quyết hậu quả là cái thai ấy. Theo Hoa Hồng, chuyện này không thể một mình bạn quyết định được nên phải nhờ sự trợ giúp của gia đình. Do vậy, bạn hãy nói thật với gia đình để được chia sẻ và trợ giúp hướng giải quyết.

Nếu bạn có con thì cũng là hướng tốt để bạn bớt cô đơn khi tối ngày cặm cụi bên khung thêu. Tuy nhiên, sức khỏe của bạn không có, điều kiện chăm sóc bé của bạn cũng rất khó khăn nên phải có người trợ giúp. Do vậy, bạn cần bàn bạc kỹ với gia đình để ra quyết định đúng nhất nhé!

HOA HỒNG