"Cho lê hiệp nhãn, cho rồng hiệp mây"

Cập nhật, 08:00, Thứ Năm, 17/12/2015 (GMT+7)

Vợ chồng em cưới hơn 3 năm, chưa có con. Tụi em đều đi làm giờ hành chính lại không phải chăm nom con cái nên nói chung là rất rảnh rỗi.

Ngoài giờ làm việc, nếu không dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, giặt giũ thì chồng đi cà phê với bạn, còn vợ thì đi làm đẹp hay bù khú với bạn bè. Ai thấy cũng đâm “mê” vợ chồng son như tụi em, nhưng mấy ai biết được giữa tụi em đang có một khoảng cách mà chưa ai dám nói ra.

Đó là tối đến thì ai nấy rúc vào “miền riêng” của mình. Chồng ôm máy vi tính chơi game, lướt web. Vợ cũng ôm điện thoại lướt facebook, tán gẫu với bạn bè. Tới khuya thì mạnh ai nấy lăn ngủ, riết rồi chuyện “giường chiếu” cũng bị lãng quên.

Em muốn có con đó, nhưng khi chồng dính chặt trên ghế trước màn hình máy vi tính thì em biết làm gì hơn đây? Hiện giờ chồng em có biểu hiện nghiện game rồi chị ơi! Em lo quá!

Em biết khi nói ra chuyện này chồng em sẽ phản ứng và đổ thừa “em cũng vậy” nên mong đây là nơi tâm sự sẻ chia…

Bích Phượng

Thấy chồng làm vậy là “quá đáng” mà sao bạn lại có thể thỏa hiệp bằng cách “ăn theo” như vậy? Lẽ ra bạn phải “chỉnh” ông chồng ham chơi bằng những việc khác chứ.

Hoa Hồng nghĩ việc trong nhà nếu chịu làm thì làm hoài không hết việc. Vấn đề là mình biết sắp xếp làm cái gì trước, cái gì sau để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Còn về thư giãn thì ngoài việc dán mắt vào màn hình như vậy, nên khuyến khích ông chồng bạn cho con mắt nghỉ ngơi bằng cách… cho lỗ tai làm việc, như nghe nhạc hay nghe bạn đọc sách.

 Đêm đêm, cảnh vợ chồng đọc sách cho nhau nghe nó ấm áp và cũng lãng mạn lắm đấy. Hãy làm như thế để chồng nghiện giọng đọc của vợ và cứ ngóng chờ tối đến để nghe “đọc truyện đêm khuya” nhé!

Làm vợ chồng theo kiểu có cưới, có con không khó. Khó là “Làm sao cho hiệp vợ chồng/ Cho lê hiệp nhãn, cho rồng hiệp mây” kìa.

Thế nên, rất mong bạn và chồng bạn biết sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình một cách hợp lý nhất. Qua đó, làm cho tình yêu thêm nồng, trái tim thêm thắm…

HOA HỒNG