"Cho đi là còn mãi"

Cập nhật, 05:21, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Thông tin được chú ý những ngày qua chính là thông tin Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh quyết định đăng ký hiến tạng. Cô gây chú ý là bởi xinh đẹp thế, mảnh mai, yếu đuối thế nhưng đã làm được một việc vô cùng ý nghĩa mà không phải phái mạnh nào cũng làm được.

Cô không chỉ đăng ký hiến tạng cứu người mà còn mong muốn việc làm nhân văn này được lan rộng và truyền cảm hứng cho mọi người.

Trước đây, khi nhắc tới chuyện cho một phần thân thể sau khi qua đời, nhiều người còn hồ nghi và sợ hãi. Do quan niệm xưa cũ “chết cũng phải toàn thây”, do “nhát gan”, do người thân không đồng tình,...

Tuy nhiên, sau việc bé Hải An hiến giác mạc, số người đăng ký hiến mô tạng tăng vọt, chiếm một phần ba tổng số người hiến cả 5 năm. Đến nay, tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi chết hoặc chết não lên đến 19.300. Họ được hướng dẫn, tiếp nhận bởi Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia.

Hiến tạng là một nghĩa cử nhân văn giúp hàng chục ngàn người bệnh được cứu sống và những câu chuyện cảm động về người hiến tạng (cả sống lẫn chết) trong thời gian qua đã tạo nên sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không chỉ thuyết phục được cả gia đình ủng hộ mình mà còn truyền thông điệp “Cho đi là còn mãi” đến mẹ mình và bà cũng quyết định đăng ký hiến tạng cùng con gái.

Hình ảnh chiếc thẻ đăng ký hiến tạng kèm theo dòng trạng thái của cô: “Cho đi là còn mãi. Cùng lan tỏa những giá trị nhân văn và tốt đẹp nhé mọi người” chính là thông điệp đẹp nhất trong giới “những nàng hậu” và trong những ngày qua...

HOÀNG HÀ