Thủ đoạn phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc gây mê

Cập nhật, 07:14, Thứ Năm, 17/06/2021 (GMT+7)

Mới đây, các cơ quan truyền thông và công an một số địa phương như: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang... phát đi thông báo để người dân cảnh giác thủ đoạn mới của bọn bất lương. Bọn này thường tụ tập thành từng nhóm 3- 5 người mang theo nhiều khẩu trang đã tẩm sẵn thuốc gây mê.

Tại mỗi nơi đến (thường là nơi vắng người qua lại hay các hộ người cao tuổi) chúng thường mặc quần áo ngành y tế, đeo biển tên (giả) thông báo chính quyền địa phương hay một đơn vị y tế tư nhân hoặc là thành viên BCĐ phòng chống COVID-19 đến thăm hỏi sức khỏe người dân và phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân. Khi thấy nạn nhân mất cảnh giác chúng đề nghị đeo thử khẩu trang để chụp ảnh hay giả vờ đeo hộ nhưng khẩu trang có tẩm thuốc mê sau đó lột sạch tư trang, tiền bạc và cao chạy xa bay. Điều đáng nói là bọn chúng đã đánh lừa nhiều người bằng những trang phục y tế rất bài bản khiến nhiều người đã mất cảnh giác. Chính quyền các địa phương cần thông báo rộng rãi và thường xuyên để người dân đề phòng.

Đây là thủ đoạn rất mới trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, người dân- nhất là khu vực nông thôn- cần hết sức cảnh giác; không tiếp xúc với những người lạ mặt. Nếu có thì phải có sự có mặt của chính quyền địa phương. Không đeo thử khẩu trang của người không quen biết, khi phát hiện những nghi vấn, bất thường, nhanh chóng trình báo cơ quan công an gần nhất.

TAM ANH