"Người tình" trên mạng

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Làm quen, kết bạn rồi yêu nhau trên Facebook được vài tháng, hôm nay chị P. rất hồi hộp khi lần đầu được gặp mặt chàng Việt kiều Minh Phạm.

Về nước, Minh Phạm dành 2 ngày thăm bà con, bạn bè ở TP Hồ Chí Minh. Sang ngày thứ 3, anh bắt xe xuống miền Tây gặp người yêu. Gặp mặt, chị P. không thất vọng vì người yêu ngoài đời thật vẫn vậy: đẹp trai, nói chuyện có duyên và rất phong độ, nam tính.

Sau khi 2 người đi cà phê, ăn uống thì Minh Phạm đề nghị chị P. chở anh ta đến cửa hàng xe máy mua chiếc Honda SH để làm quà tặng người yêu.

Chị P. thấy ngại nhưng với tấm lòng chân thật, nhiệt tình của chàng người yêu Việt kiều, chị đành gật đầu đồng ý. Chuẩn bị lên xe, Minh Phạm đưa cho chị P. chiếc túi xách tay, nói có rất nhiều tiền và giấy tờ quan trọng nhờ bỏ vào cốp xe cho an toàn.

Đến cửa hàng xe máy, trong khi chị P. còn hơi ngượng và bỡ ngỡ thì Minh Phạm tỏ ra rất ga lăng. Anh chủ động chọn chiếc SH đời mới nhất, nói để lát nữa chàng rể lấy được điểm khi ra mắt gia đình vợ tương lai.

Sau khi chị P. chọn chiếc xe màu đỏ ưng ý, thỏa thuận xong giá cả, kế toán cửa hàng tiến hành làm giấy tờ mua bán và hướng dẫn chị cách đăng ký biển số thì Minh Phạm nói với chủ cửa hàng:

- Anh ơi, xe này thì tui biết là đời mới. Nhưng... anh cảm phiền cho mượn chìa khóa, tui chạy thử coi máy có êm không mới được.

Người chủ cửa hàng vừa trao chìa khóa xe vừa cười:

- Đây, anh muốn chạy thử thì chạy chứ thật ra xe ở đây đảm bảo chính hãng, bao chất lượng “xịn” luôn.

Nghe vậy, chị P. nói với Minh Phạm:

- Chạy thử? Anh từ nước ngoài về... có bằng lái không? Rồi đường sá nữa, coi chừng bị lạc đó!

Minh Phạm cười:

- Anh là “tay lái lụa” mà em! Nói giỡn chơi thôi, yên tâm, anh chạy chậm, chỉ vài trăm mét rồi quay lại hà.

Người chủ cửa hàng niềm nở hướng dẫn:

- Anh ra cửa, chạy về hướng trên khoảng 200m, quẹo tay phải vô khu chung cư còn nhiều nền trống, đường thoáng, xe cộ ít, mặc sức mà chạy thử.

Giấy tờ đã làm xong, chị T. ngồi chờ người yêu đến thanh toán tiền khá lâu mà không thấy. Chủ cửa hàng hối khiến chị T. càng thêm sốt ruột.

Sợ gặp chuyện chẳng lành, chủ cửa hàng kêu nhân viên chạy xe đến khu chung cư gần đó xem sao. Anh nhân viên trở về, nói không gặp được người khách chạy thử chiếc SH. Lúc này, chị P. hơi lo lắng và kể lại toàn bộ sự việc cho mọi người trong cửa hàng nghe. Người chủ cửa hàng giật mình:

- Tình yêu qua mạng, coi chừng... coi chừng chị bị lừa đảo rồi đó!

Chị P. lắp bắp:

- Chắc... chắc... hổng phải vậy đâu. Ảnh... ảnh còn gởi em... chiếc túi xách tay rất nhiều tiền và một số giấy tờ tùy thân nữa mà.

Chị P. mở cốp xe. Với sự chứng kiến của chủ cửa hàng và một số nhân viên, mọi người đều choáng váng: bên trong chiếc túi xách tay rất sang, khá nặng chỉ toàn là giấy.

Người chủ cửa hàng mở camera, cùng chị P. xem thật kỹ rồi cùng nhau đến trình báo với công an phường toàn bộ sự việc. Càng nghĩ, chị P. càng hối hận vì đã quá ngây thơ tin tưởng vào người tình đẹp trai, ga lăng qua mạng.

NGUYỄN LINH