Cảnh giác thủ đoạn đánh cắp tiền trong tài khoản điện thoại

Cập nhật, 08:32, Thứ Tư, 09/06/2021 (GMT+7)

 

Màn hình của bọn lừa đảo gọi đến.
Màn hình của bọn lừa đảo gọi đến.

Mấy ngày nay bà Tám rất thường xuyên theo dõi các cuộc điện thoại từ TP Hồ Chí Minh gọi về bởi nghe trên vô tuyến thông tin ở trên đó đang “nội bất xuất, ngoại bất nhập” bởi cái đám COVID lây lan quá trớn. Bởi vậy, ruột gan bà như lửa đốt vì lo lắng cho mấy đứa nhỏ.

Một hồi chuông điện thoại vang lên, bà lật đật tiến đến nhìn vào điện thoại di động đang chớp đèn liên tục.

-Ủa số điện thoại của ai lạ hoắc lạ huơ vậy cà? Coi chừng bọn lừa đảo thì chết lớn.

Bà vội vã cúp máy. Chỉ vài phút sau, số máy trên tiếp tục gọi đến. Lần này bà Tám bình tĩnh hơn và liếc nhìn hàng chữ nhấp nháy trên điện thoại “Đây là số máy của BCD.COVI số máy 313158”.

- Trời đất! Vậy đây là số máy của BCĐ phòng chống COVID- 19. Vậy mà mình nghĩ không ra. Thôi thì mình nghe coi người ta nói gì, biết đâu người ta thông báo chuyện gì quan trọng thì sao?

Vậy nhưng khi bắt máy lên thì bà Tám không nghe ai trả lời dù bà đã khan giọng “a lô”. Quá bức xúc, bà cúp máy. 2 phút sau, bà gọi lại thì được tổng đài thông báo “tài khoản của quý khách không đủ gọi”. Bà Tám giật mình bởi sáng này đi chợ bà mới nhờ cô Hai phụ nữ nạp dùm 100.000đ tiền cạc điện thoại định đến chiều gọi cho xắp nhỏ sao bây giờ mất sạch.

Đây là thủ đoạn rất mới để đánh cắp tiền trong tài khoản điện thoại núp bóng các chữ viết tắt BCD .COVID và các con số 313158. Cứ mỗi giây bị bọn xấu “im lặng”, nạn nhân sẽ trả tương đương 1.000đ, như vậy chỉ cần 1 phút “im lặng” nạn nhân sẽ mất oan 60.000đ. Đây là chiêu lừa đánh vào tâm lý hoang mang khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Người dân cần nâng cao cảnh giác.

TAM ANH