Mang Thít: Ra mắt mô hình "Nhà trọ, nhà cho thuê an toàn về an ninh, trật tự"

Cập nhật, 06:08, Thứ Sáu, 28/05/2021 (GMT+7)

(VLO) BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thị trấn Cái Nhum (Mang Thít) vừa tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Nhà trọ, nhà cho thuê an toàn về an ninh, trật tự”.

Tham gia chỉ đạo thực hiện mô hình có 14 đồng chí là cán bộ công an, UBMTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, cán bộ, công chức và trưởng khóm.

Theo đó, các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền tình hình an ninh trật tự, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm của lực lượng công an và các quy định về đăng ký, quản lý cư trú, phòng chống cháy nổ.

Đồng thời, tổ chức phối hợp tuần tra, kiểm tra cư trú định kỳ, đột xuất nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thị trấn Cái Nhum là địa bàn trung tâm hành chính, kinh tế của huyện Mang Thít, tập trung nhiều người ở nhiều địa phương đến sinh sống, lao động, làm việc và học tập, do đó nhu cầu sử dụng nhà trọ tăng cao. Hiện tại trên địa bàn thị trấn có 17 nhà nghỉ, nhà cho thuê với 148 phòng và 178 người cho thuê.

Mặt khác, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, nhất là tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, hoạt động mại dâm,… Việc thành lập mô hình sẽ góp phần kéo giảm các loại tội phạm, giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

LAN TRINH- QUỐC TRUNG (CAVL)