Hoa Hồng trò chuyện

Sau cơn mưa trời lại sáng?

Cập nhật, 10:34, Thứ Năm, 19/01/2023 (GMT+7)

Chúng tôi vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Đó là khoảng thời gian ngọt ngào nhất của vợ chồng tôi. Tôi chưa từng nghĩ tình cảm của mình phai nhạt dù thời gian có là bao. Vợ tôi cũng vậy. Cô ấy từng nói rằng yêu thương tôi hơn tất thảy và muốn mãi mãi bên nhau, miễn tôi đừng phản bội cô ấy.

Thế rồi đùng một cái tôi phát hiện cô ấy lén lút hẹn hò với người đàn ông khác. Không biết họ có tình ý từ lúc nào nhưng hẹn hò được vài lần. Tôi biết cô ấy chỉ mới hẹn hò sơ sơ chứ chưa đi quá giới hạn nhưng trong lòng tôi đã rạn nứt mất rồi làm sao tha thứ như lời khẩn khoản của cô ấy chứ. Tôi cảm thấy ghê tởm người đàn bà ngoài miệng ngọt nhạt nói yêu thương tôi nhưng lại lừa dối tôi nên hiện dù sống chung nhà, ngủ chung giường mà khoảng cách của chúng tôi vô cùng xa. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên chuyện này, không thể nào tha thứ.

Giữa chúng tôi chưa có con nên chuyện chia tay chắc sẽ nhẹ nhàng chứ không phức tạp như các cặp đôi khác. Tuy nhiên, vấn đề là cô ấy không đồng ý ly dị, bảo là chỉ ham vui và sẽ không bao giờ tái diễn chuyện đó. Vậy tôi có thể ly dị không?

Đông Minh

Quyết định ly dị hay không là do bạn. Nếu kiên quyết không sống chung với kẻ bội tình và xác định sẽ không thể hạnh phúc nữa thì bạn có thể kiên quyết ra tòa ly hôn. Có khi vậy lại hay, là để mỗi người còn nhiều cơ hội kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình. Nếu sống chung mà một bên cảm thấy tội lỗi, một bên cảm thấy bị lừa dối thì có khác gì đày đọa nhau?

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc xem trong mối quan hệ mờ ám kia, cô ấy có phải là nạn nhân hay không. Biết đâu vì yếu mềm trước một hai lời khen có cánh mà cô ấy mở lòng, đồng ý đi cà phê với người ta. Vả lại, theo lời bạn thì họ chỉ mới “say nắng” chứ chưa đi đến chuyện quan hệ xác thịt. Điều đó cũng cho thấy cô ấy không phải là kẻ khát tình lao vào những cuộc phiêu lưu tình ái. Cho nên, nếu tha thứ được thì bạn hãy cho cô ấy một cơ hội. Biết đâu sau cơn mưa trời lại sáng!

HOA HỒNG