Hoa hồng trò chuyện

"Bắt cá hai tay"?

Cập nhật, 05:39, Thứ Năm, 12/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Em đang mang tiếng oan và rất đau đầu, mong được chỉ giáo.

Em có người yêu trong năm nay, khi 24 tuổi. Tuy quen nhau trên mạng xã hội đã lâu nhưng tụi em mới gặp nhau có vài lần. Khi quen nhau, em nghĩ là em ấy đã lớn (theo năm sinh trên mạng xã hội thì năm nay em ấy 18 tuổi) nên cũng không nghĩ ngợi gì nhiều về tuổi tác.

Em ấy còn nói đang học nghề làm tóc để sau này cha mẹ cho vốn liếng mở tiệm ở thị trấn. Em thấy em ấy biết lo cho tương lai nên tin tưởng và dự định sẽ tiến tới hôn nhân. Vì vậy, giữa em và em ấy có rất nhiều tin nhắn hứa hẹn cho tương lai. Em không ngờ vì chuyện này mà em hiện trong tình trạng “gà mắc tóc”.

Em ấy có bầu và gia đình tra em ấy ai là tác giả. Em ấy không nói nhưng gia đình đọc tin nhắn thì cho em là người phá đời con gái của em ấy. Không biết chị có tin em không, giữa chúng em chỉ có những nụ hôn và ôm ấp như những người yêu nhau chứ chưa đi quá giới hạn lần nào.

Em không phải là tác giả bào thai. Em đã bị oan mà còn bị hụt hẫng, thất vọng tràn trề. Tại sao em ấy quen và yêu em mà còn qua lại với ai khác? Tại sao em ấy không nói ra sự thật để gia đình em ấy nhục mạ em, đòi đưa em ra pháp luật, vì sự thật em ấy mới 16 tuổi rưỡi? Phải chăng em ấy cài em vào bẫy?

Do em đi làm ăn xa, khoảng 4 tháng nay em không gặp trực tiếp em ấy nên không phát hiện ra chuyện có thai. Cũng vì chuyện này mà em còn bị mang tiếng sở khanh, tính “quất ngựa truy phong” nữa.

Hiện thai đã lớn nên đang chờ sinh. Giờ em phải làm sao?

Mai Khoa

Nỗi “oan Thị Kính” của bạn sẽ được giải tỏa khi chính miệng em ấy nói ra. Nhưng thật đáng tiếc, hiện tại vì lý do nào đó mà em ấy không hé môi.

Bạn đừng nản lòng, hãy kiên trì thuyết phục em ấy bằng sự tâm tình cảm thông, chia sẻ chứ đừng trách mắng, lại làm tổn thương em ấy thêm nữa. Đối với một người con gái, có thai khi không có chồng sẽ không tránh được nỗi cay đắng mà mình phải hứng chịu trước dư luận xã hội.

Tuy nhiên, “Cây ngay không sợ chết đứng” bạn à! Nếu gia đình em ấy đưa ra pháp luật thì pháp luật sẽ lên tiếng bằng các giải pháp khoa học như xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống cha con (ngay cả khi mang thai cũng được). Giá cả cũng không đắt lắm, chỉ từ 2 - 6,5 triệu đồng mỗi mẫu.

Còn như gia đình không đưa ra pháp luật nhưng bạn muốn minh oan cho mình thì có thể bàn bạc với em ấy để có bước tiếp theo vạch mặt người đã khiến một em gái chưa đến tuổi trưởng thành có thai.

Bạn cũng nên thử dò xét xem em ấy có bị lạm dụng, có bị hãm hiếp không xử lý sự việc theo hướng tốt nhất. Nếu thật sự là thế thì bạn có dang đôi tay mình chở che cho em ấy và chờ đến khi em ấy đủ tuổi pháp luật quy định mới kết hôn?

Hoa Hồng mong mỏi em ấy không phải là người “bắt cá hai tay” và cũng hy vọng hai người tìm được giải pháp tốt nhất để cả hai không phải chịu thêm tổn thương nào nữa.

HOA HỒNG