Yêu không đúng người

Cập nhật, 06:27, Thứ Năm, 09/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Chị mến, em viết đôi dòng gửi cho chị trong tình cảnh bế tắc, rất khổ sở nhưng chẳng biết làm sao thoát ra.

Tụi em yêu nhau say đắm, nghĩ là nếu bị chia cắt thì sẽ tìm đến cái chết để được ở bên nhau mãi mãi. Em nói vậy là vì biết nếu nói ra mối tình này thì sẽ không được ai chấp nhận.

Tụi em là người cùng họ...

Tụi em cùng tuổi, cùng lớn lên trong một gia đình nên thân thiết như thể chân với tay. Chị là con bác, em là con chú và 2 gia đình cùng sống chung với ông bà nội để tiện bề chăm sóc ông bà. Hồi nhỏ, mỗi khi em bị rầy la là chị ấy nhận phần lỗi về mình và em thường thoát nạn như vậy. Trong mắt em, chị là người chị bảo bọc cho em, là người mẹ dịu dàng thương yêu. Lớn lên chút, em thấy cuộc đời mình gắn với chị, như một định mệnh. Khi nói với chị thì chị cũng nói y như vậy. Đồng cảm, quý mến và đi đến thương yêu nhau. Tụi em cũng sợ gia đình biết chuyện nên giữ bí mật đến giờ... Và cũng nghĩ chuyện tình không biết đi đến đâu nên không dám vượt giới hạn...

Tụi em rối quá chị ơi...

Phú Phúc

Theo Hoa Hồng thì cũng có vài cặp đôi giông giống bạn vậy, thường thì họ có bà con xa chứ không phải là bà con chú bác ruột như trường hợp của 2 bạn.

Tình cảm nam nữ phát sinh trong quá trình từ tuổi thơ đến tuổi vị thành niên không có gì khó hiểu cả. Vấn đề là khi mình đã hiểu chuyện, biết nó không đi đến đâu thì phải chủ động dừng lại, càng sớm càng tốt.

Chắc bạn cũng biết theo luật định, người bà con trực hệ trong 3 đời không được lấy nhau, mà dẫu có lén lút lấy nhau hay bằng cách nào đó hợp thức hóa cuộc hôn nhân của mình thì vẫn bị dư luận đàm tiếu, con cháu phải gánh chịu hậu quả do “trùng huyết”.

Tình cảm biến thiên, chuyển từ tình cảm anh em, chị em thành tình trai gái là chuyện bình thường. Vấn đề là người trong cuộc phải giải quyết vấn đề bình thường đó như thế nào để không dẫn đến bất bình thường, bạn ạ!

Vấn đề của bạn xảy ra không biết đã bao lâu mà bạn nghĩ là chỉ có cái chết mới có thể giải quyết? Nếu nghĩ vậy thì bạn đã lầm. Cái chết của 2 bạn chẳng những không giải quyết được gì mà còn để lại bao đau thương cho gia đình, bao dị nghị mà đại gia đình của bạn phải gánh chịu. “Hùm chết để da, người ta chết để tiếng”. Thử hỏi cái chết như thế có đáng không?

Biết rằng dừng lại cuộc tình chị em của bạn ngay lúc này là rất khó khăn, nhưng đó là việc nên làm, phải làm. Đừng trì hoãn nữa!

Hãy tìm công việc làm cách xa chị ấy một thời gian để bạn có thể tìm quên, còn chị ấy có điều kiện tìm hạnh phúc riêng cho mình. Hãy nỗ lực, tích cực làm mới bản thân, rồi mọi chuyện sẽ qua đi, điều tốt đẹp hơn lại đến. Thương mến!

HOA HỒNG