Hoa hồng trò chuyện

Tình cũ

Cập nhật, 14:54, Thứ Năm, 25/11/2021 (GMT+7)

Vợ chồng em sống với nhau được 4 năm rưỡi, có con gái rồi. Nói chung, tuy không dư giả mấy nhưng gia đình em sống hòa thuận, không bon chen và em bằng lòng với cuộc sống như vậy. Nếu mọi chuyện vẫn êm xuôi, không có chuyện “nối lại tình xưa” của vợ em thì là quá hạnh phúc rồi…

Chị biết không, vợ em thật quá đáng, đúng là làm mà không suy nghĩ đến con cái. Em là chồng mà vợ em không coi ra gì, hở cái là nhắn tin, hẹn hò với tình cũ. Em bắt gặp 2 lần ở nhà trọ rồi nhưng chỉ đứt dẫu cho nối được đường may vẫn không thể như xưa, phải không chị? Em còn lo vợ quan hệ phức tạp rồi lây bệnh cho mình thì ai nuôi con nên em có phần thờ ơ, lạnh nhạt. Vịn vào cớ đó, vợ em “ngựa quen đường cũ” chị ạ! Em đau lòng lắm, vì con gái mới 4 tuổi thôi. Nếu ly hôn như lời gia đình và bạn bè khuyên thì khổ cho con em. Xin chị một lời khuyên.

Đinh Mạnh

Tình cảnh của bạn thật buồn. Thật không gì khổ hơn khi vợ chồng không còn giữ được lòng chung thủy. Sự kết nối yêu thương và duy trì tình cảm chính là sự chung thủy, là sự luôn hướng về nhau. Còn khi người ta không nghĩ về nhau hoặc bất chấp thể diện, danh dự thì dễ gây tổn thương cho nhau và đổ vỡ sẽ chỉ là sớm hay muộn. Hoa Hồng nghĩ, trong câu chuyện của bạn, vợ bạn có vẻ như bất chấp hậu quả, vì bị chồng bắt quả tang ngoại tình 2 lần mà vẫn chứng nào tật nấy. Một người vợ như thế thì liệu bạn có thể chịu đựng cả đời? Nếu chấp nhận sống chung thì bạn phải tha thứ và thậm chí là chấp nhận chuyện “ngựa quen đường cũ” của cô này. Liệu bạn có làm được điều đó?

Gia đình và bạn bè không phải không có lý khi khuyên bạn như vậy. Có thể là do bạn thờ ơ với vợ, vô tình đã tạo điều kiện cho cô ấy ngoại tình. Nếu đã thế mà bạn không muốn ly hôn thì hãy chủ động nói một lần cho tỏ lòng nhau và bạn cũng phải hâm nóng tình cảm, thêm chút lãng mạn cho tình yêu thêm ngọt ngào. Có như vậy thì mới hy vọng kéo cô ấy trở về thực tại với chồng con nhé!

HOA HỒNG 

hoahongbvl@yahoo.com.vn