Hoa hồng trò chuyện

Cảm xúc lạ

Cập nhật, 09:32, Thứ Năm, 02/12/2021 (GMT+7)
Em nay 32 tuổi, đã có vợ và 2 con. Nhiều người khen gia đình em hạnh phúc, vì vợ chồng quan tâm, yêu thương nhau; thu nhập gia đình em ổn định; vợ chồng lại biết lo làm ăn nên kinh tế khá vững vàng.
 
Không biết sao lúc này trong em thường trực một cảm giác xa cách, không muốn chung đụng với vợ. Em đem chuyện này tâm sự với mấy bạn đồng nghiệp thì họ cho rằng “do cô em mới vô làm chung công ty”. Thú thật thì cô gái này có nét hao hao giống người yêu cũ của em. Ngay lần đầu chạm mặt, em đã không giữ được bình tĩnh, trong đầu cứ nghĩ cô ấy là một phần của người đã mất. Người yêu cũ của em qua đời vì tai nạn giao thông khi em chở cô ấy về quê ở Long An.
Em bị thương nặng nhưng chỉ là gãy tay và chân; còn cô ấy bị chấn thương sọ não không qua khỏi. Chuyện xảy ra đã lâu nhưng em luôn ân hận trong lòng. Nay gặp lại hình bóng người cũ, em cứ thấy bất an. Xin hỏi, đó có phải là tình yêu không?
 
minhhaiphamvlxxxx@gmail.com
 
Đọc mail của bạn, Hoa Hồng thấy có mấy vấn đề cần lưu tâm. Thứ nhất là gia đình của bạn đang là hình mẫu cho nhiều cặp đôi ao ước và hướng tới. Một gia đình như vậy lẽ nào khiến bạn buông bỏ để chạy theo một ảo ảnh? Chắc chắn không ai trả lời là có, phải không?
 
Vấn đề thứ hai là người yêu cũ qua đời đã nhiều năm, bạn đã xếp lại được chuyện đó để lập gia đình và có con. Vậy thì tại sao bạn lại để hình ảnh người cũ ảnh hưởng đến mái ấm hạnh phúc vốn cần bạn chở che, bảo vệ? Tưởng nhớ người qua đời là chuyện đạo lý, tình nghĩa nhưng đừng để nó gây xáo trộn không hay cho đời sống của mình và gia đình mình bạn nhé! Cũng nên nhắc bạn rằng khi bạn hỏi “đó có phải tình yêu không” thì trong đầu bạn chắc đã định hình một cái gì đại loại là thế. Có khi nào bạn đang tự huyễn hoặc mình khi “say nắng” một bóng hình ngoài chồng ngoài vợ?
 
Bạn phải xác định ngay đó là ai, mối quan hệ thế nào (đương nhiên là đồng nghiệp) và một giới hạn trong tiếp xúc thì mới mong thoát khỏi mớ bòng bong bất an này nhé!
 
Hãy trở về thực tại, trở về với vợ con trước khi quá muộn! Vợ con bạn không có lỗi gì cả nên sẽ rất bất công nếu họ phải gánh chịu hậu quả từ mối tình xa xa gần gần của bạn.
 
Hoa Hồng
 
hoahongbvl@yahoo.com.vn