Ế vì "nam thần"

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 25/11/2021 (GMT+7)

 

Trong thực tế cuộc sống, hạnh phúc là tìm được người yêu thương, hiểu và cùng đồng hành. Ảnh minh họa
Trong thực tế cuộc sống, hạnh phúc là tìm được người yêu thương, hiểu và cùng đồng hành. Ảnh minh họa

Thời nay, mê phim ngôn tình, thần tượng các nam thần showbiz đã khiến nhiều cô gái trẻ “vô tình bị ế”... vì quen nhìn hình mẫu lý tưởng trên màn ảnh rồi đưa vào trong đời sống.

Là một fan của phim ngôn tình từ Trung tới Hàn, ngoài giờ học và những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống thì cô sinh viên M.P. “cày” phim suốt. Cô gái trẻ mê mẩn những nam thần hoàn hảo trong phim, cô tham gia các hội phim thần tượng, là thành viên fanclub của các idol nổi tiếng.

Từ thần thái đến cử chỉ, hành động, lời thoại của nhân vật trong phim đều được M.P. “khắc ghi” trong lòng và lấy đó làm hình mẫu lý tưởng. Tuy xinh xắn và được nhiều người theo đuổi nhưng M.P. vẫn chưa quen ai. Theo tâm sự của cô với bạn thân, cô cũng muốn làm quen tìm hiểu nhưng sau khi tiếp xúc vài lần cảm thấy chán, không có cảm giác rung động nên thôi.

Cũng như M.P., cô gái trẻ H.H. đã đi làm được 2 năm nhưng đến giờ “vẫn ế”. Công việc hành chánh suốt 8 giờ, về đến nhà sau khi cơm nước sinh hoạt cá nhân xong là cô nàng rút êm vào phòng nghe nhạc của idol rồi “luyện phim” cho tới lúc ngủ. Ba mẹ thấy thế cũng rất lo lắng cho cô gái cưng, vì cô nàng cứ cầm điện thoại xem suốt và cười tủm tỉm một mình. H.H. rất ít ra ngoài gặp gỡ, đi chơi với bạn bè. Họ hàng người quen của H. cũng giới thiệu vài người nhưng đều bị cô từ chối. Mẹ H.H. rầu lo: “Suốt ngày đi làm về nhà là coi phim, nói chuyện với tôi một chút là kể chuyện phim, cứ khen ngợi mấy nhân vật nam thần hoàn hảo trong phim, còn ước gì gặp được người như vậy ngoài đời. Tôi lo cứ vậy hoài con gái sẽ khó tìm được bạn trai”.

Giới trẻ hiện nay do xem nhiều phim thần tượng, nên họ cũng tự đặt ra cho đối tượng của mình tiêu chuẩn là phải giống anh này, anh kia trong phim. Vô hình trung, tiêu chuẩn trong mắt các nàng đều hiện lên bóng hình thần tượng của mình. Nhất là đối với những cô gái có tâm hồn nhạy cảm, họ rất dễ say nắng idol của mình. Mê phim, mê nhạc, đắm chìm vì thần tượng khiến các nàng kén chọn, bởi nhìn quanh chẳng ai bằng được thần tượng.

Mọi người đều có những tiêu chuẩn riêng và có quyền mong muốn một mối quan hệ hoàn hảo. Tuy nhiên đời sống thật luôn có giới hạn nhất định, ảo tưởng nhiều đôi khi bị thực tế đè bẹp. Bạn nên hiểu rằng những nhân vật nam thần hoàn hảo trong phim ảnh được xây dựng hướng đến những ước muốn hoàn mỹ của con người. Con người thực tế phải có ưu điểm lẫn khuyết điểm, không phải lúc nào cũng đẹp đẽ rạng ngời, lịch sự, lãng mạn và vẫn có thể mắc lỗi như bất cứ ai.

Đối với việc yêu thích hình tượng nam thần, các bạn gái nên điều tiết cảm xúc của mình, xem điều này như là một góc khuất đẹp trong tim, những khoảnh khắc giải trí vui vẻ thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không nên quá cuồng mà suốt ngày mơ mộng về những bóng hình đó. Thực tế các chàng trai trẻ cũng chẳng ai thích làm quen bạn gái là một fan cuồng chính hiệu của các nam thần showbiz.

Thật ra, cảm xúc với thần tượng và tình yêu giữa nam nữ là hoàn toàn khác biệt và không thể đánh đồng hay so sánh được. Đa số chúng ta đều có một mảnh ghép còn thiếu vắng của cuộc đời. Tìm được tình yêu đích thực không phải là điều dễ dàng gì nhưng khi duyên nợ đến, hai người sẽ tìm gặp và nhận ra người sẽ đi cùng mình trong cuộc đời.

Một tình yêu thật sự trong cuộc sống, nếu có được những điểm tốt đẹp đáng mơ ước từ các thần tượng trên phim ảnh thì dĩ nhiên quá tuyệt vời. Nhưng các cô gái trẻ nên biết nhận định cho đúng, đâu là tiêu chuẩn hợp lý cho mình trong điều kiện cuộc sống hiện tại và nhất là khi duyên nợ đến phải biết nắm bắt, đừng mãi ôm ảo tưởng rồi chạy theo những bóng hình xa rời thực tế thì chắc chắn sẽ… ế dài dài.

Các cô gái trẻ cũng phải cân bằng cuộc sống của mình cho thích hợp, phân bổ giờ làm việc, học tập và giải trí cho khoa học, tạo cho mình cơ hội để hòa nhập cộng đồng, ra ngoài cùng bạn bè, kết nối với mọi người để thư giãn, học hỏi nhau, tạo điều kiện để tìm thấy người phù hợp với mình.

Một tình yêu đẹp trong cuộc sống là một tình yêu chân thành, một người có thể hiểu, chia sẻ, lắng nghe và có thể cùng nắm tay đồng hành trên bước đường tương lai. Hãy trân trọng những tình cảm mà người khác dành cho mình, luôn nắm bắt cơ hội để yêu và được yêu.

Bài, ảnh: LAM NGỌC