Đừng ngộ nhận

Cập nhật, 06:26, Thứ Năm, 09/12/2021 (GMT+7)

 

Tình yêu thật sự phải dùng cả lý trí và trái tim để nhìn nhận. Ảnh minh họa
Tình yêu thật sự phải dùng cả lý trí và trái tim để nhìn nhận. Ảnh minh họa

(VLO) Con gái dễ bị ngộ nhận, sai lầm khi đặt nhầm tên cho những mối quan hệ, có những thứ có thể trên tình bạn nhưng lại dưới tình yêu.

K.P. là cô gái có vẻ ngoài chỉ trên trung bình nhưng lại khá mạnh mẽ, cá tính. K.P. vào làm ở một công ty không bao lâu thì mọi người nhanh chóng thấy cô luôn cặp kè với anh chàng cùng bộ phận nổi tiếng đào hoa lịch sự.

Họ thường đi ăn trưa, cà phê cùng nhau, có lúc lại đi shopping hay hỗ trợ nhau trong việc công ty. Anh chàng rất ga lăng, ăn nói lại ngọt ngào luôn khiến cho K.P. ngập tràn niềm vui.

Anh ta cũng sẵn sàng giúp đỡ cô từ việc công ty đến việc riêng mỗi khi cô cần. Vì cả hai đều đang độc thân nên họ rất tự nhiên thân thiết với nhau.

Các đồng nghiệp đều mặc định họ là một cặp đôi. Tuy nhiên, một vài chị em đồng nghiệp vào làm lâu trong công ty đã nhắc nhở với K.P. rằng nên nhìn nhận kỹ lại mối quan hệ của hai người cho rõ ràng. Vì họ đã làm chung với anh chàng đó lâu hơn nhiều nên họ khá hiểu tính cách của anh ta.

Anh ta luôn tỏ ra là một mẫu đàn ông hoàn hảo, luôn ngọt ngào lịch sự ga lăng với phái nữ, chị em nào cần giúp đỡ anh cũng sẵn lòng, anh ta cũng nhiệt tình chia sẻ tâm sự khi ai gặp vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Vì thế chị em phụ nữ sẽ rất dễ hiểu lầm và gục đổ với những cảm xúc ấy. 

Bỏ ngoài tai những lời khuyên, K.P. vẫn tự tin với “cuộc tình” của mình và duy trì mối quan hệ thân thiết đó hơn 1 năm, cho đến khi cô muốn khẳng định “chủ quyền” với mọi người và nghiêm túc nghĩ đến tương lai thì mới ngỡ ngàng nhận về cay đắng.

Anh ta đã thành thật nói với K.P. rằng cũng có nghĩ đến vấn đề đó nhưng thật sự tình cảm chưa đủ.

Anh chỉ thấy hợp tính, K.P. lại mạnh mẽ thoải mái nên dễ dàng chia sẻ thân thiết hơn những người khác, còn lịch sự ga lăng ngọt ngào đó là bản tính của anh đối xử với phụ nữ. 

Một buổi tâm sự rất lâu rất chân thành khiến K.P. vừa nghẹn ngào vừa muốn bùng nổ, nhưng suy nghĩ lại thì cho đến giờ anh ta vẫn chưa từng tỏ tình với cô và cũng không có cử chỉ hành động gì quá đáng. Cũng do K.P. nhạy cảm, do cô ngộ nhận mà ra chuyện vừa buồn vừa ngại ngùng.

Nhiều cô gái trẻ còn ngộ nhận giữa tình yêu với sự ngưỡng mộ thần tượng. Khi các tiêu chuẩn tốt đẹp mà các nàng mơ ước hội tụ trong một người thì việc say mê, hết lòng với người đó là hiển nhiên.

Tuy nhiên đó chưa hẳn là tình yêu, có thể chỉ là mến mộ, quý trọng. Tình yêu thật sự không phải lúc nào cũng hoàn hảo, tốt đẹp, nó còn dựa trên nhiều yếu tố.

Đàn ông lịch sự ga lăng ngọt ngào là điều tốt nhưng cái gì cũng phải có chừng mực, sự quan tâm nhiệt tình quá mức với người khác phái dễ khiến cho những người nhạy cảm hiểu nhầm. Nếu không sớm nhận ra kịp thì cái kết tất yếu luôn là những đau khổ giày vò từ hai phía.

Vậy nên đứng trước một tình cảm, phái đẹp phải bình tâm mà suy nghĩ, đừng vội vàng kết luận khi cả lý trí và con tim vẫn chưa kịp hiểu chính xác đó là loại tình cảm gì. Tình yêu thật sự xuất phát từ con tim và từ cả hai phía, không miễn cưỡng cũng không hời hợt.

Khoảng cách giữa tình yêu và tình thương nhiều khi mong manh làm nhiều người ngộ nhận. Hãy nên tỉnh táo để nhận ra đó là tình yêu hay chỉ là sự quan tâm của bạn bè hoặc cao hơn tình bạn nhưng chưa phải là tình yêu. Tình yêu chỉ có một nhưng những cảm xúc gần giống tình yêu thì rất nhiều. Vì vậy, con người rất dễ mắc phải những sai lầm trong chuyện tình cảm, đặt nhầm tên cho những mối quan hệ đi qua trong đời.

Điều quan trọng là ta phải luôn đặt lý trí, trái tim mình tỉnh táo và đợi chờ một thời gian vừa đủ tìm hiểu để thấy người ấy có ý nghĩa với ta như thế nào, đừng lầm tưởng tình bạn, tình thân thiết, sự ngưỡng mộ là tình yêu. Ai rồi cũng sẽ có một chốn bình yên để quay về.

Có một câu nói rất hay là “Thời gian quyết định người mà bạn gặp trong đời. Trái tim quyết định người mà bạn muốn ở cạnh. Và cách cư xử quyết định người sẽ bên bạn suốt đời”.

Bài, ảnh: LAM NGỌC