Khuyến cáo không mua và sử dụng đồ chơi "Fart bomb - made in China"

Cập nhật, 16:08, Thứ Năm, 04/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Sở Y tế vừa có Công văn gửi các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện sau khi xảy ra các trường hợp ngộ độc do đồ chơi “Fart bomb - made in China” (bom hôi) tại trường THCS Lộc Hòa (huyện Long Hồ).

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là các trường mầm non và THCS, khẩn trương tuyên truyền, thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua và sử dụng đồ chơi “Fart bomb - made in China”.

Đồng thời, nhà trường cần gặp gỡ khuyến cáo các cá nhân bán đồ chơi trong và ngoài trường học hạn chế đến mức thấp nhất việc buôn bán các sản phẩm đồ chơi gây nguy hại cho học sinh.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để kịp thời phát hiện các sản phẩm có liên quan đến “Fart bomb - made in China” về nguồn gốc, xuất xứ, kiên quyết tịch thu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trung tâm Y tế huyện Long Hồ phối hợp Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị có liên quan, đặc biệt là ngành giáo dục tham mưu UBND huyện Long Hồ tăng cường tuyên truyền vận động học sinh và phụ huynh không mua và sử dụng đồ chơi “Fart bomb - made in China”. Các đơn vị còn lại phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền về tác hại của “Fart bomb - made in China”, vận động học sinh, phụ huynh và người buôn bán không bán, mua, sử dụng các sản phẩm nguy hại cho học sinh.

Các cơ sở khám chữa bệnh công và ngoài công lập gặp trường hợp tương tự kịp thời sơ cấp cứu, nhanh chóng vận chuyển nạn nhân đến cơ sở có đủ điều kiện điều trị đảm bảo sức khỏe người dân và tuyên truyền đến người dân về tác hại của “Fart bomb - made in China”.

THÚY QUYÊN