19 học sinh nhập viện vì đồ chơi bom hôi

Cập nhật, 07:34, Thứ Năm, 04/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 3/4, Phòng GD-ĐT huyện Long Hồ vừa có thông tin ban đầu 19 học sinh lớp 6 trường THCS Lộc Hòa (xã Lộc Hòa) phải nhập viện cấp cứu do bị chóng mặt, nhức đầu, khó thở sau khi tiếp xúc với đồ chơi bóng nổ còn gọi là "bom hôi" (Fart bomb - made in China) do các em mua bên ngoài rồi đem vào trường chơi.

Túi bóng nổ có dòng chữ
Túi bóng nổ có dòng chữ "Fart bomb made in China" khiến 19 học sinh ở Vĩnh Long nhập viện.

Theo BS.CK2 Trần Chí Công- Phó trưởng Khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long, trong 19 em nhập viện có 13 em biểu hiện mức độ nhẹ, sức khỏe ổn định. Có 6 em biểu hiện khó thở cần thở oxy cấp cứu, sau 6 giờ điều trị, sức khỏe của các em ổn định, đã ngưng oxy. Tuy nhiên vẫn còn theo dõi sức khỏe tại khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi trước khi xuất viện.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi trước khi xuất viện.

Bom hôi là loại đồ chơi được đựng trong túi nilon, dùng tay chân đạp phồng lên gây nổ, bay ra loại khí có mùi hăng hăng rất khó chịu. Đây là những đồ chơi nguy hiểm vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh. Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng để xác minh. Đồng thời phân công lãnh đạo trường, giáo viên, nhân viên phối hợp với gia đình chăm sóc các em học sinh.

Tin, ảnh:  QUYÊN HUYỀN