Những chuyến xe 0 đồng

Cập nhật, 07:11, Thứ Tư, 03/04/2024 (GMT+7)
Anh Lộc vừa là chủ xe kiêm luôn tài xế.
Anh Lộc vừa là chủ xe kiêm luôn tài xế.

Người thành lập nên những chuyến xe đó chính là anh Lê Thành Lộc (SN 1968, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Cho dù ngày hay đêm, khi có người bệnh gọi là xe có mặt kịp thời để chuyển người bệnh đến bệnh viện điều trị, an toàn, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho hàng trăm gia đình.

Từng chứng kiến nhiều người bệnh không được chuyển đến bệnh viện kịp thời, anh Lê Thành Lộc “nuôi” ý tưởng có được một chiếc xe từ thiện để chuyển viện… miễn phí. Từ đó, anh quyết tâm dành dụm và vận động thêm bạn bè, người thân ủng hộ được hơn 100 triệu đồng, mua một xe cũ về sửa chữa lại. Năm 2017, xe được đưa vào hoạt động cho đến nay.

Lúc đầu, anh Lộc vừa là chủ xe kiêm luôn tài xế. Sau một thời gian hoạt động thấy việc chạy xe chuyển viện miễn phí của anh giúp đỡ thiết thực cho nhiều người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Tiếng lành đồn xa, đến nay với sự đóng góp của nhiều người anh đã mua thêm một chiếc xe thứ 2.

“Tiền xăng xe thì người hảo tâm ủng hộ bằng phiếu xăng. Tiền công của tài xế là hoàn toàn tự nguyện, hiện đã có 7 tài xế tình nguyện chạy luân phiên. Chi phí sửa xe nhà hảo tâm cũng tự nguyện đóng góp hết”- anh Lộc bộc bạch.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Lộc lấy ra một xấp hóa đơn xăng mà nhà hảo tâm đã ủng hộ và cuốn sổ nhật trình tất cả các chuyến xe đều ghi chép rất cẩn thận ngày giờ đi, điểm đến, tài xế chạy. Chỉ tính riêng năm 2023, đã chuyển viện được 296 chuyến, đến Bệnh viện Cần Thơ 153 ca, Bệnh viện Vĩnh Long 143 ca, tổng chi phí miễn phí là trên 148 triệu đồng.

“Đời người thật ngắn ngủi, khi còn sức khỏe mình cứ làm việc gì có ích cho xã hội thì làm, không kệ nệ chuyện gì…”- suy nghĩ rất đơn giản của anh Lộc mà tràn đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: PHÚ THỊNH