Nhiều lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cập nhật, 14:32, Thứ Tư, 03/04/2024 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, năm 2025 sẽ là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Vì thế, Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh cần chú ý kỹ những nội dung liên quan khi đăng ký dự thi.

Điểm mới năm nay là các đơn vị dự thi sẽ hỗ trợ thí sinh một phần việc như tra cứu thông tin về diện ưu tiên khu vực để cung cấp cho thí sinh đăng ký chính xác. Các em cần cập nhật đủ dữ liệu lên hệ thống để được bảo đảm quyền lợi.

Theo đó, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế thi, trách nhiệm của thí sinh khi dự thi để tránh bị xử lý kỷ luật, ảnh hưởng đến kết quả thi. Chủ động ôn tập, bám sát nội dung được dạy ở trường, sách giáo khoa và làm các đề thi dựa theo cấu trúc đề thi minh họa đã được Bộ GD-ĐT ban hành.

Thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT năm nay phải đăng ký thi 4 bài thi trong tổng số 5 bài thi theo quy định. Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 tài khoản để đăng ký dự thi và xét tuyển, thí sinh cần bảo mật tài khoản này để bảo đảm không bị người khác truy cập, sửa chữa thông tin.

VĨNH PHÚC