Khai trương điểm trưng bày, giao lưu, trao đổi mua bán tác phẩm bon sai

Cập nhật, 06:23, Chủ Nhật, 25/09/2022 (GMT+7)
Các tác phẩm bon sai trưng bày tại điểm sinh hoạt, trao đổi mua bán tại phường 4- TP Vĩnh Long.
Các tác phẩm bon sai trưng bày tại điểm sinh hoạt, trao đổi mua bán tại phường 4- TP Vĩnh Long.

(VLO) Ngày 24/9, nhân kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển CLB Bon sai TP Vĩnh Long, CLB Bon sai TP Vĩnh Long khai trương điểm trưng bày, giao lưu, trao đổi và mua bán tác phẩm bon sai, sinh vật cảnh của nghệ nhân, hội viên CLB, tại phường 4- TP Vĩnh Long.

Tại buổi lễ khai trương, trên 100 tác phẩm bon sai của nghệ nhân, hội viên được trưng bày và nhiều tác phẩm được bán đấu giá tạo nguồn thu nhập cho hội viên CLB.

Với 10 hội viên từ những ngày đầu thành lập đến nay, CLB kết nạp thêm được gần 70 hội viên chung tay góp sức cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển niềm đam mê nghệ thuật, xây dựng nên những tác phẩm bon sai, sinh vật cảnh phục vụ cho nhu cầu thưởng ngoạn ngày càng cao của người yêu thích hoa kiểng trong và ngoài tỉnh.

Nhiều tác phẩm được giới thiệu và bán đấu giá tạo thêm thu nhập cho hội viên.
Nhiều tác phẩm được giới thiệu và bán đấu giá tạo thêm thu nhập cho hội viên.

Lực lượng nghệ nhân, hội viên, nhà vườn của CLB thời gian qua cũng đã xây dựng được hàng trăm lượt tác phẩm sinh vật cảnh có chất lượng tham gia dự thi, trưng bày tại các hội thi trong và ngoài tỉnh, đã đạt được nhiều giải thưởng cấp tỉnh và khu vực.

Chú Nguyễn Thới Thắng- Chủ nhiệm CLB Bon sai TP Vĩnh Long cho biết, để phát triển ngành nghề nuôi trồng cây cảnh và có kênh tiêu thụ sản phẩm nghệ thuật từ các nghệ nhân, hội viên, nhà vườn, CLB Bon sai TP Vĩnh Long tổ chức chợ phiên trưng bày, trao đổi, mua bán tác phẩm nhằm khuyến khích hội viên tích cực nuôi trồng, đầu tư xây dựng tác phẩm đạt chất lượng và tiêu thụ được sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho hội viên, nâng cao kinh tế gia đình.

Điểm trưng bày thu hút mọi người đến tham quan, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.
Điểm trưng bày thu hút mọi người đến tham quan, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Chú Lê Tấn Kiệt- nghệ nhân Hội Sinh vật cảnh cấp thành phố, là hội viên CLB Bon sai TP Vĩnh Long chia sẻ, CLB thành lập điểm trưng bày, mua bán này rất hay, tạo điều kiện cho những người yêu thích hoa kiểng tham quan, giao lưu, truyền đạt kinh nghiệm với nhau để CLB ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt văn hoá tinh thần của những người yêu thích tác phẩm sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh. 

Anh Nguyễn Duy Khanh- CLB Bon sai TP Sa Đéc cũng bộc bạch, CLB thành lập được địa điểm trưng bày, trao đổi mua bán như thế này rất thuận lợi cho việc phát triển ngành nghề, thu hút được đông người đến tham quan, tạo cơ hội tìm đầu ra cho sản phẩm. Qua đó còn là nơi cho các nghệ nhân, hội viên ở các nơi trong và ngoài tỉnh thuận tiện đến giao lưu học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau phát triển.

Các tác phẩm được nuôi trồng, xây dựng chất lượng, đáp ứng nhu cầu yêu thích hoa kiểng của mọi người.
Các tác phẩm được nuôi trồng, xây dựng chất lượng, đáp ứng nhu cầu yêu thích hoa kiểng của mọi người.

Sắp tới, CLB sẽ duy trì điểm mua bán hiệu quả; tăng cường giao lưu liên kết với các CLB, đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh để làm phong phú về nguồn hàng, tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường.

Ngoài ra, sẽ phối hợp với ngành chức năng mở lớp đào tạo nghề nuôi trồng hoa kiểng, xây dựng tác phẩm bon sai, sinh vật cảnh. Thành lập đội xây dựng tác phẩm bon sai, nhận bảo trì, chăm sóc cây cảnh cho các cơ quan, đơn vị và người dân khi có nhu cầu.

Bài, ảnh: YẾN- LY