Trên 880 bài dự thi "Đại sứ Văn hóa đọc" năm 2022

Cập nhật, 17:03, Thứ Hai, 11/07/2022 (GMT+7)

 

BTC trao giải nhất cho các thí sinh.
BTC trao giải nhất cho các thí sinh.

Chiều 11/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2022 với chủ đề: “Khát vọng phát triển đất nước”.

Sau hơn 3 tháng phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 882 bài dự thi của các thí sinh từ 33 Trường Tiểu học, 19 Trường THCS, 12 Trường THPT trên địa bàn tỉnh. Theo BTC, chất lượng các bài dự thi năm nay khá tốt, có nhiều chia sẻ và sáng tác đầy xúc động, các định hướng kế hoạch phát triển văn hóa đọc đầy tư duy và phù hợp.

Nhiều bài dự thi có đầu tư, có tính sáng tạo và thẩm mỹ cao. Trong đó, có nhiều đơn vị có số lượng bài dự thi cao như: Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Nguyễn Thông, Trường THPT Hoàng Thái Hiếu, Trường THPT Trà Ôn…

BTC đã chọn ra 58 tác phẩm để trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở 8 chuyên đề cho từng cấp học. Đồng thời, trao 2 giải tập thể cho đơn vị có thí sinh đạt giải nhiều nhất. Bên cạnh đó, BTC cũng chọn ra 18 bài dự thi xuất sắc trong các bài đạt giải vòng sơ khảo gửi tham dự vòng chung kết tại Hà Nội.

Cuộc thi là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng. Từ đó, khuyến khích phong trào đọc sách góp phần phát triển hiệu quả văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ