Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2015

Cập nhật, 09:47, Thứ Hai, 21/12/2015 (GMT+7)
Người đẹp Philippines đã trở thành hoa hậu hoàn vũ 2015 sau khi vượt qua 79 người đẹp khác. Á hậu 2 của cuộc thi là người đẹp Mỹ, Á hậu 1 của cuộc thi là hoa hậu Colombia. Trước đó, MC đã có một chút nhầm lẫn trong phần công bố kết quả.

MC kỳ cựu Steve Harley đã thừa nhận mắc sai lầm nghiêm trọng khi công bố danh hiệu hoàn vũ 2015. Steve thông báo, người đẹp Colombia là Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và cô đã được Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paula Vega trao vương miện. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau, Steve đã phải nói lời xin lỗi khán giả và giám khảo của chương trình vì nhầm lẫn của mình.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Alonzo Wurtzbach vẫn sốc trước thông báo mới nhất của MC.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Alonzo Wurtzbach vẫn sốc trước thông báo mới nhất của MC.

Người đẹp Philippines mới là hoa hậu Hoàn vũ 2015. Á hậu 2 của cuộc thi là người đẹp Mỹ, Á hậu 1 của cuộc thi là hoa hậu Colombia. Bản thân, người đẹp Philippines cũng bất ngờ và sốc trước thông tin này. Phải mất vài phút, cô mới tin đây là sự thật và sải bước trên sân khấu trong vai trò Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Hoa hậu hoàn vũ Pia Alonzo Wurtzbach, năm nay 26 tuổi, là một diễn viên, người mẫu, MC truyền hình, một chuyên gia trang điểm nổi tiếng của Philippines. Cô mang trong mình hai dòng máu là Philippines và Đức.

Cô đăng quang cuộc thi sắc đẹp tại Philippines vào năm 2015 và đại diện cho quê hương của mình tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Ngay từ đầu, người đẹp cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2015.3 thí sinh đẹp nhất lại vừa tiếp tục phần thi ứng xử lần thứ 2. Lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cho phép các thí sinh còn lại của cuộc thi là người chấm điểm cho phần thi ứng xử của Top 3 hoa hậu. Họ được xem là giám khảo thứ sáu của cuộc thi. 

 
Top 3 người đẹp nhất cuộc thi hoa hậu hoàn vũ năm nay đã được hé lộ đó là hoa hậu Mỹ Olivia Jordan, HH Colombia Ariadna Gutiérrez và HH Philippines Pia Wurtzbach
Top 3 người đẹp nhất cuộc thi hoa hậu hoàn vũ năm nay đã được hé lộ đó là hoa hậu Mỹ Olivia Jordan, HH Colombia Ariadna Gutiérrez và HH Philippines Pia Wurtzbach

Hoa hậu Mỹ chia sẻ, cô xứng đáng trở thành HHHV vì cô muốn trở thành đại diện cho phụ nữ, đi vòng quanh thế giới và cống hiến nhiều cho xã hội.

Hoa hậu Colombia thì nói, cô xứng đáng là HHHV "vì tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho xã hội, tôi muốn đại diện cho phụ nữ Colombia và đủ phẩm chất của 1 HHHV."

Người đẹp Philippines chia sẻ: "Trở thành HHHV vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào, tôi muốn cho mọi người thấy tôi là 1 phụ nữ đẹp, tự tin và có thể làm được rất nhiều. Tôi muốn thế giới hiểu hơn về những vấn đề ở quê hương mình, đặc biệt là vấn đề về HIV."

Hoa hậu Pháp là thí sinh đầu tiên lọt Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Tiếp sau đó là các người đẹp của Colombia, Philippines, Úc, Mỹ. Thí sinh Philippines tiếp tục là người đẹp nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả đang theo dõi cuộc thi.

 
Hoa hậu Philippines lọt top 10 hoa hậu hoàn vũ 2015
Hoa hậu Philippines lọt top 3 hoa hậu hoàn vũ 2015, người được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả

5 cô gái đẹp nhất đã sẵn sàng cho phần thi ứng xử. Mỗi thí sinh phải trả lời một câu hỏi của ban giám khảo được chuẩn bị từ trước trong vòng 30 giây. Hoa hậu Philippines là người đầu tiên tham gia phần thi ứng xử.

Câu hỏi dành cho hoa hậu Philippines là: “Đầu năm 2015, Mỹ đã mở lại căn cứ quân sự tại Philippines, và bạn nghĩ thế nào?”. Cô cho biết, cô luôn cảm thấy một phần nước Mỹ tại Philippines. Cô cũng như những người dân Philippines luôn chào đón nước Mỹ.

Hoa hậu Pháp nhận được câu hỏi về tình trạng khủng bố xảy ra trên thế giới và tại nước Pháp cách đây không lâu. “Theo quan điểm của tôi, chúng ta phải hiểu vấn đề mấu chốt ở đâu. Chúng ta phải lắng nghe  những người bị nạn và phải tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề. Và là người Pháp, chúng tôi phải đối mặt với tình trạng này một cách lạc quan nhất”, hoa hậu Pháp trả lời.

Hoa hậu Úc nhận được câu hỏi về việc chính phủ Úc chấp nhận việc hợp lý hóa việc sử dụng ma túy Marijuana. Cô cho biết, việc này cần có sự phối hợp giữa cá nhân và nhà nước để việc này không gây nguy hiểm cho xã hội.

Người đẹp Colombia cũng nhận được câu hỏi vể việc hạn chế sử dụng ma túy trên toàn thế giới. Người đẹp trả lời rất rõ ràng và nhấn mạnh việc sự cần thiết của giáo dục để giảm tình trạng này.

Người đẹp Mỹ đứng trước câu hỏi về vấn nạn sử dụng vũ khí tại Mỹ. Cô cho hay, các cá nhân phải học cách bảo vệ mình để luôn được án toàn, phải chú ý hài hòa giữa sự an toàn của của cá nhân và xã hội.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đang diễn ra vào 7h sáng ngày 21/12(giờ Việt Nam) tại thành phố Las Vegas, Nevada, Mỹ.

Sau một tháng tích cực với các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, sáng 21/12 (giờ Việt Nam), các người đẹp của cuộc thi đã bước vào đêm thi cuối cùng, đêm chung kết cuộc thi. Trong đêm thi này, ban giám khảo sẽ công bố danh sách 15 người đẹp xuất sắc nhất của đêm thi bán kết diễn ra vào ngày 18/12 vừa rồi.

Sau đó, các người đẹp sẽ bước vào các phần thi để chọn ra 10 người đẹp xuất sắc nhất. 5 người đẹp nhất đêm thi sẽ tranh giải Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ở phần thi ứng xử trước ban giám khảo. Đương kim hoa hậu Paulina Vege, người Colombia, sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu trong đêm chung kết

Trong một tháng qua, những cô gái xinh đẹp đã tham gia nhiều hoạt động như tham qua, mua sắm, luyện tập, chụp hình và ghi hình cho các phần thi của mình. Các phần thi sôi động như trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội, quốc phục luôn mang đến sự thích thú cho người theo dõi.

Các mỹ nhân hoàn vũ đều sở hữu hình thể đẹp, gương mặt ăn hình và nhan sắc khá đồng đều.

Cuộc thi năm nay có 80 thí sinh tham dự. Những thí sinh được đánh giá cao cho tới đêm chung kết là người đẹp Colombia, Mỹ, Brazil, Pháp, Venezuela, Ấn Độ, Cộng hòa Dominica, Úc, Philippines… Đại diện của Việt Nam - Phạm Hương cũng gây ấn tượng mạnh với giới truyền thông cũng như các chuyên gia theo dõi các cuộc thi sắc đẹp khi có mặt trong Top 5 những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Phạm Hương selfie trước khi chương trình bắt đầu.
Phạm Hương selfie trước khi chương trình bắt đầu.

Thành phần ban giám khảo của đêm chung kết bao gồm: Emmitt Smith – Quán quân của chương trình Dancing with the Stars, Niecy Nash – diễn viên hài, người mẫu, nhà sản xuất,  Olivia Culpo - Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012 (người Mỹ), Perez Hilton – blogger, nhà báo và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ.

Để bầu chọn cho Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, khán giả có thể truy cập đường link missuniverse.com/vote để ủng hộ đại diện của Việt Nam. Kết quả này chỉ được tính khi đêm chung kết đang diễn ra, tức là từ 7 giờ sáng ngày 21/12 (giờ Việt Nam). Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, việc bình chọn của khán giả sẽ tác động trực tiếp tới kết quả cuối cùng của đêm chung kết khi có tính quyết định ngang với điểm của ban giám khảo.

MC của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015 là nam diễn viên da màu Steve Harley. Sân khấu của chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 sáng rực và thật sôi động với âm nhạc để chào đón MC của chương trình. Anh đang giới thiệu 80 người đẹp trong trang phục truyền thống. Các người đẹp trông thật rực rỡ trong những bộ trang phục cầu kỳ, nhiều màu sắc và mang đậm nét văn hóa của quê hương họ.

Phạm Hương xuất hiện không kém phần nổi bật các thí sinh quốc tế trong bộ áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt và hô vang hai tiếng “Việt Nam”. Cô đội trên đầu chiếc mấn làm bằng vàng. MC của chương trình giới thiệu Phạm Hương là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Hoa hậu Phạm Hương diện trang phục dân tộc trên sân khấu Hoa hậu hoàn vũ 2015.
Hoa hậu Phạm Hương diện trang phục dân tộc trên sân khấu Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Giám khảo đang công bố Top 15 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Đây là kết quả có được từ đêm thi bán kết diễn ra vào ngày 18/12 vừa rồi mà các người đẹp phải trải qua hai phần thi trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội.

Giám khảo công bố Top 15 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Đây là kết quả có được từ đêm thi bán kết diễn ra vào ngày 18/12 vừa rồi mà các người đẹp phải trải qua hai phần thi trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội. Đó là hoa hậu của Brazil, Úc, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Philippines, Pháp, Mỹ, Curacao, Bỉ, Nhật Bản, Venezuela, Nam Phi, Colombia, Mexico, Thái Lan.

Danh sách này không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia nghiên cứu các cuộc thi sắc đẹp từ trước đêm chung kết. Họ cũng là những người đẹp đã thể hiện khá tốt trong đêm thi bán kết vừa rồi.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi đại diện của Việt Nam - hoa hậu Phạm Hương không có tên trong danh sách này dù cô đã nỗ lực hết mình trong các phần thi trước đó. Không chỉ Phạm Hương mà đại diện của Ấn Độ, một trong những người đẹp được kỳ vọng tỏa sáng trong đêm chung kết của cuộc thi năm nay, cũng không lọt Top 15.

Nguồn: http://dantri.com.vn/giai-tri/pham-huong-truot-top-15-hoa-hau-hoan-vu-2015-20151220202819632.htm