Chân dung cuộc đời

Cập nhật, 15:00, Thứ Bảy, 19/12/2015 (GMT+7)

Sau khi kết hôn, Châu Đông và Lý Điềm lần lượt sinh được 3 người con là: Đại Địa, Đại Sơn, Đại Khâu và đã gầy dựng nên một xưởng cá viên Đồng Tâm Viên nổi tiếng với ý muốn các con mình sau này sẽ một lòng một dạ cùng nhau tiếp quản nghề truyền thống của gia đình.

Châu Đông bị bọn bắt cóc tống tiền và đòi số tiền chuộc rất lớn, quản lý xưởng cá Lâm Thạch Đầu mang tiền đi giao nhưng khi đến nơi đã bị bọn chúng cướp hết tiền và tìm cách thủ tiêu cả hai, Thạch Đầu may mắn trốn thoát, còn Châu Đông thì bị bọn chúng đánh trọng thương và rơi xuống vực sâu mất tích. Đồng Tâm Viên rơi vào cảnh phá sản.

3 năm sau, Lý Điềm tái hôn với Lâm Thạch Đầu, cùng nhau gầy dựng lại Đồng Tâm Viên và cũng sinh được 3 người con trai Đại Hải; Đại Dương và Đại Giang. Thời gian dần trôi, Đồng Tâm Viên đã lấy lại uy tín và thương hiệu nổi tiếng. Khi các con trưởng thành, bà Lý Điềm vì muốn họ luôn đồng tâm hiệp lực, yêu thương và chăm sóc cho nhau nên đã cho xây 6 căn hộ gần kề và quy định các con sau này dù có thành gia lập thất vẫn phải luôn dành thời gian để sum họp tại căn nhà chính của Đồng Tâm Viên.

Các con của bà mỗi người đều theo đuổi sự nghiệp riêng, chỉ riêng Đại Khâu luôn để tâm đến khối tài sản đồ sộ của gia đình. Đại Khâu từ lâu vẫn luôn nuôi lòng hận thù vì cho rằng Lâm Thạch Đầu là kẻ chủ mưu giết cha mình và cướp tài sản nhà họ Châu. Vì muốn nắm quyền Đồng Tâm Viên, Đại Khâu luôn tìm cách hãm hại Thạch Đầu và các em cùng mẹ khác cha với mình. Anh ta tìm kế ly gián tình cảm anh em của họ bằng cách gây hiểu lầm và chia rẽ.

Nhưng còn một bước quan trọng nhất để trở thành chủ Đồng Tâm Viên là phải có con dấu của bà Lý Điềm. Không may, lúc này bà Điềm lại bị bệnh mất trí nhớ nên đã nghe lời Đại Khâu chuẩn bị hoàn tất thủ tục sang tên cho anh ta… Tình cờ sự việc này bị Thạch Đầu phát hiện nên Đại Khâu đã đánh Thạch Đầu va vào một tảng đá và rơi xuống sông…

Câu chuyện càng trở nên kịch tính và gay cấn hơn khi kết thúc phần 1- ông Châu Đông đột ngột quay trở về…

Với dàn diễn viên gạo cội: Lý Tư Kỳ, Bành Diệu Thuận, Tào Quốc Huy, Lâm Tương Bình,… bộ phim "Chân dung cuộc đời" sẽ được phát sóng lúc 19 giờ trên kênh THVL2, bắt đầu từ 21/12/2015.

BÁCH HỢP (TP Vĩnh Long)