100% các cấp bộ đoàn có mô hình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tham gia chuyển đổi số

Cập nhật, 03:12, Thứ Sáu, 24/11/2023 (GMT+7)

Năm 2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phát huy thanh niên tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; phổ cập kỹ năng số, kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thanh niên.

Bên cạnh đó, 100% các cấp bộ đoàn có ít nhất 1 mô hình hoặc đội hình hướng dẫn, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia chuyển đổi số.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng phối hợp Công an tỉnh ký kết thực hiện nội dung Kế hoạch tuyên truyền nhiệm vụ Đề án 06 và hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

Kết quả, đã tổ chức 227 hoạt động tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số; hỗ trợ, tư vấn tham gia chuyển đổi số. Qua đó, có 287.500 đoàn viên, thanh niên và người dân được tiếp cận thụ hưởng trong các hoạt động chuyển đổi số.

Trong năm, có trên 45.600 thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hơn 100.800 thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử...

PHƯƠNG VY