Cô sinh viên "vừa hồng, vừa chuyên"

Cập nhật, 11:46, Thứ Sáu, 10/11/2023 (GMT+7)

 

Anh Thơ (đứng thứ hai từ trái sang) luôn là “đầu tàu” trong các hoạt động, phong trào và luôn phấn đấu để trở thành sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.
Anh Thơ (đứng thứ hai từ trái sang) luôn là “đầu tàu” trong các hoạt động, phong trào và luôn phấn đấu để trở thành sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Khi tiếp xúc với bạn Bùi Thị Anh Thơ- Trường ĐH Cửu Long, chúng tôi vô cùng ấn tượng bởi sự vui tính, thân thiện và tinh thần xông xáo trong các hoạt động, phong trào của cô sinh viên này.

Gặp Anh Thơ trong hội thi món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng Vĩnh Long vừa qua, Anh Thơ vui vẻ cho biết: Đến với những hoạt động như thế này em được giao lưu, gặp gỡ nhiều bạn bè; được học hỏi thêm nhiều điều mới, hay từ các anh chị, từ các bạn sinh viên. Đây là cơ hội để cho em tích lũy thêm kinh nghiệm sống.

Từ những ngày đầu bước vào môi trường ĐH, Anh Thơ đã tự đặt mục tiêu cho bản thân là phải phấn đấu trong suốt quá trình học tập, rèn luyện và luôn làm theo lời Bác để trở thành sinh viên thế hệ mới “vừa hồng, vừa chuyên”.

Vì thế, Anh Thơ luôn thể hiện được sự nhiệt tình, năng động và gần như có mặt ở tất cả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phong trào văn nghệ, TDTT… “Mình còn trẻ phải tích cực hòa nhập vào môi trường lớn để cống hiến, trải nghiệm, thử thách bản thân với những điều mới mẻ”- Anh Thơ chia sẻ.

Đến với công tác đoàn, hội bằng niềm đam mê, tham gia phong trào bằng cả nhiệt huyết, Anh Thơ luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến, tin tưởng.

Không chỉ vậy, Anh Thơ ngày càng khẳng định được bản thân khi giữ nhiều chức vụ như: Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường ĐH Cửu Long, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường… Và dù ở vị trí nào Anh Thơ cũng không ngại khó, sẵn sàng học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cống hiến hết mình cho phong trào tuổi trẻ, song Anh Thơ chưa bao giờ lơ là việc học. Nhiều năm liền, cô sinh viên này đều đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Anh Thơ thổ lộ: “Với em, việc học và hoạt động phong trào cũng đều quan trọng như nhau nên em luôn chủ động sắp xếp thời gian để có thể cân bằng giữa 2 nhiệm vụ này. Em cũng may mắn nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ thầy cô, các anh chị đi trước và cả những người bạn luôn sẵn sàng đồng hành để em có thêm động lực phấn đấu, cống hiến”.

Với những nỗ lực của mình, Anh Thơ đạt được nhiều thành tích như: bằng khen đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh, bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào sinh viên Vĩnh Long, bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Nổi bật, tháng 11/2022, Anh Thơ được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Trong quá trình tham gia công tác đoàn, hội với những việc làm cụ thể thiết thực, em nhận thấy cuộc sống thật sự ý nghĩa, đáng yêu hơn. Và để là phiên bản tốt nhất của bản thân, em luôn cố gắng từ những điều nhỏ nhất và luôn phấn đấu là tấm gương sáng truyền nhiệt huyết đến các bạn sinh viên”- Anh Thơ bày tỏ.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY