Chàng sinh viên, đảng viên trẻ xung kích vì cộng đồng

Cập nhật, 07:51, Thứ Bảy, 16/09/2023 (GMT+7)

 

Nguyễn Minh Thuận luôn phấn đấu trong học tập, nhiệt huyết với phong trào tình nguyện.
Nguyễn Minh Thuận luôn phấn đấu trong học tập, nhiệt huyết với phong trào tình nguyện.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên, bạn Nguyễn Minh Thuận- Trường ĐH Cửu Long luôn ý thức tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng mà nhà trường đã dành cho mình.

Chúng tôi gặp bạn Nguyễn Minh Thuận không ít lần khi chàng sinh viên này tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Khi thì trồng cây xanh, thu gom rác thải nhựa, lúc thì thăm gia đình chính sách… Chàng sinh viên nhỏ nhắn, miệng hay cười, luôn để lại ấn tượng đẹp cho những ai đã từng gặp gỡ, tiếp xúc.

Trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh vừa qua, Minh Thuận cùng các sinh viên trường về xã Phước Hậu (Long Hồ) thực hiện nhiều công trình, phần việc hữu ích. Vừa phụ trách khâu tổ chức hoạt động, điều phối sinh viên lại “xắn tay” vào trồng tuyến đường hoa, vệ sinh môi trường, dù tất bật nhưng Minh Thuận lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết.

Minh Thuận cho hay, ngay từ khi bước chân vào ĐH, em đã tự đặt cho mình mục tiêu phấn đấu vào Đảng. Vì thế, bên cạnh nỗ lực để có thành tích học tập tốt, em còn tích cực tham gia công tác đoàn, hội.

Để đảm bảo cân bằng giữa việc học và phong trào, Thuận luôn tự tìm hiểu trước các thông tin về môn học mới, ở trên lớp thì tập trung nghe giảng. Và cách học này giúp em tiếp thu nhanh hơn, hiểu bài ngay trên lớp mà không mất nhiều thời gian học bài ở nhà hay phải căng thẳng ôn luyện vào mỗi kỳ thi.

Kết quả học tập, em luôn đạt thành tích giỏi. Còn trong phong trào, dù là Ngày Chủ nhật xanh, Tháng Thanh niên hay các hoạt động tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè, hễ khi nào rãnh là em tham gia liền. Thời gian gần đây, Thuận cũng xông xáo hỗ trợ người dân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt VNeID…

Theo chàng sinh viên năm tư này, đến với các hoạt động, phong trào tuổi trẻ, em không chỉ được trải nghiệm nhiều điều thú vị mà còn được trau dồi nhiều kỹ năng sống, ngày càng hoàn thiện bản thân. Và qua đó, em cảm thấy rất tự hào có thể góp một phần nhỏ công sức phục vụ người dân, đóng góp cho cộng đồng cũng như tham gia xây dựng quê nhà.

Với sự nỗ lực của mình, Minh Thuận đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Đặc biệt, Minh Thuận vinh dự được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên.

Minh Thuận chia sẻ: “Không chỉ riêng em mà mỗi bạn trẻ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng và mong muốn được cống hiến tài năng, sức trẻ cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Và em sẽ không ngừng vươn lên từng ngày để thực hiện được những điều đó”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ