Chàng sinh viên "lấy khiếm khuyết làm sức mạnh"

Cập nhật, 05:43, Thứ Sáu, 08/09/2023 (GMT+7)
Hoàng Lộc (ngồi bên trái) luôn vượt qua khiếm khuyết để trở thành người hữu ích cho xã hội.
Hoàng Lộc (ngồi bên trái) luôn vượt qua khiếm khuyết để trở thành người hữu ích cho xã hội.

(VLO) “Lấy sự khiếm khuyết của mình làm sức mạnh cho mình”. Đó là lời chia sẻ và cũng là quan điểm sống của bạn Trần Hoàng Lộc- sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Chúng tôi gặp Hoàng Lộc khi bạn cùng các chiến sĩ tình nguyện của trường đang tham gia hoạt động tình nguyện hè tại xã Hòa Ninh (Long Hồ).

Chàng sinh viên dù tay trái bị khiếm khuyết nhưng vẫn ân cần, nhẹ nhàng chỉ cho các em học sinh những kỹ năng, kiến thức cơ bản về tin học.

Hoàng Lộc cười tươi rói: “Tham gia hoạt động tình nguyện như thế này em thấy vui lắm, vì được mang kiến thức học được trên giảng đường để dạy cho các em nhỏ”.

Hình ảnh chàng sinh viên “một tay cho vào túi, một tay linh hoạt dạy tin học” đã để lại ấn tượng đẹp đối với các em học sinh nơi đây.

“Được anh hướng dẫn tận tình mà giờ em đã biết được kỹ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón, soạn thảo văn bản cũng nhanh hơn”- em Nguyễn Khánh Hùng- học sinh Trường Tiểu học Trương Văn Ba, chia sẻ.

Hoàng Lộc cho biết: Mặc dù em sinh ra tay trái không được lành lặn như bình thường nhưng em vẫn vươn lên trong học tập lẫn cuộc sống.

Trong những năm học phổ thông, em luôn đạt thành tích học tập khá, giỏi. Với sự phấn đấu của mình, Hoàng Lộc đã bước chân vào giảng đường ĐH như biết bao bạn bè cùng trang lứa.

Tại đây, em may mắn gặp được những người bạn tốt, luôn đối xử chân thành, cởi mở. Từ đó, đã tiếp thêm động lực để em hòa nhập hơn trong môi trường mới. Em tự tin hơn từng ngày và quyết định cùng các bạn tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

“Khi còn học phổ thông, mỗi khi hè về nhìn những anh chị sinh viên tình nguyện cười nói, đoàn kết cùng nhau thực hiện những công trình, phần việc thiết thực cho xã hội mà em cũng ao ước có một ngày mình cũng giống như thế, được trở thành người có ích”- Hoàng Lộc nói.

Lòng nhiệt huyết và khát khao cống hiến là động lực để Hoàng Lộc chọn cho mình màu áo xanh, trở thành một tình nguyện viên của Chương trình Mùa hè số tỉnh Vĩnh Long năm nay.

Theo chàng sinh viên này, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé mang đến sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, góp phần trang bị thêm cho các em những kiến thức cơ bản về các nền tảng số chính là điều hạnh phúc nhất. Em rất tự hào khi được tham gia các hoạt động tình nguyện.

Và cũng chính từ những hoạt động tình nguyện ấy, em đã quên đi khiếm khuyết, hòa đồng hơn với những người xung quanh, thấy cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

“Dù thiếu may mắn nhưng em vẫn còn khá hơn so rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh khác. Thế nên, em sẽ “lấy khiếm khuyết của mình làm sức mạnh cho mình” tiến về phía trước để trở thành người hữu ích cho xã hội”- Hoàng Lộc bộc bạch.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY