Y sĩ Hiển hết lòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 08:21, Thứ Ba, 01/03/2022 (GMT+7)

Khi cho phép F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà, người bệnh cảm thấy khỏe hơn nhưng lực lượng y tế cơ sở càng thêm nhiều vất vả. Tại Trạm Y tế xã Long Phước (Long Hồ), y sĩ Võ Đức Hiển (sinh năm 1988) đã hết lòng vì người bệnh, nhiệt tình, trách nhiệm đồng hành với các thành viên của trạm y tế xã trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19.

Y sĩ Võ Đức Hiển tận tình tư vấn phát thuốc cho người dân.
Y sĩ Võ Đức Hiển tận tình tư vấn phát thuốc cho người dân.

Điểm dễ nhận thấy ở cán bộ y tế trẻ Võ Đức Hiển là tinh thần làm việc nhiệt huyết, năng động, gần gũi với đồng nghiệp. Từ khi về nhận nhiệm vụ tại Trạm Y tế xã Long Phước, y sĩ Hiển luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cuối năm 2021 vừa qua, anh được tập thể tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trạm Y tế xã Long Phước. Trên cương vị mới, anh vẫn không ngừng nỗ lực để cùng tập thể trạm hoàn thành công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tiến- Trưởng Trạm Y tế xã Long Phước nhận định, y sĩ Hiển rất chân thành, dễ gần gũi, vui vẻ và hòa nhã với đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, y sĩ Hiển đã không ngại khó khăn đi truy vết, đi xét nghiệm trong cộng đồng. Tại Trạm Y tế lưu động, đồng chí Hiển luôn túc trực 24/24 giờ để giúp F0, khi F0 khó thở, nặng ngực thì anh cấp cứu kịp thời.

Từ khi tỉnh Vĩnh Long cho F0 đủ điều kiện được điều trị tại nhà thì công việc của y sĩ Hiển càng nhiều lên gấp bội. Khi được giao nhiệm vụ giám sát, quản lý, theo dõi, điều trị F0 tại nhà, anh luôn tận tụy, làm việc vì sự an toàn của người bệnh và cộng đồng. Anh đã tận tâm đến từng nhà F0 để phát thuốc, thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp người bệnh an tâm ở nhà điều trị.

Chị Trần Như Ngọc (ở xã Long Phước) cho hay: “Trong những ngày gia đình tôi có người bị bệnh, y sĩ Hiển luôn cấp phát thuốc đầy đủ, tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của gia đình tôi. Anh là người rất niềm nở, luôn cởi mở, quan tâm tới gia đình bệnh nhân”.

Y sĩ Võ Đức Hiển thì cho rằng: “Bản thân tôi chỉ biết cố gắng, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ để hoàn thành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong quá trình làm việc, giúp được bà con khỏe mạnh, tôi thấy đó là động lực phấn đấu để chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở về trạng thái bình thường mới”.

Vừa chăm sóc, điều trị F0 tại nhà vừa thực hiện truy vết, điều tra dịch tễ, test nhanh SARS-CoV-2 trong cộng đồng, vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương nhưng với trách nhiệm và tình yêu nghề của mình, Phó Trưởng Trạm Y tế Võ Đức Hiển luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Trương Lê Minh Thông- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Phước nhận định: Đồng chí Hiển là cán bộ trẻ tâm huyết với nghề, có đạo đức và lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân. Trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 đồng chí Hiển quyết tâm cùng với BCĐ xã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Trong công việc, đồng chí Hiển luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe bà con nhân dân. Đối với bệnh nhân là người già, người đi lại khó khăn thì đồng chí Hiển đã không ngại khó, đi đến tận nơi để theo dõi, hỗ trợ điều trị.

Vào thời điểm này, dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Tuy vậy, vai trò của tuyến y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng, những đóng góp của y sĩ trẻ Võ Đức Hiển nói riêng và những cán bộ y tế cơ sở nói chung rất đáng được biểu dương và ghi nhận.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG