Bình Tân: Khởi tố 3 đối tượng đòi nợ thuê, hủy hoại tài sản

Cập nhật, 20:28, Thứ Năm, 25/08/2022 (GMT+7)
Từ trái sang phải: Thức, Tài và Quốc.
Từ trái sang phải: Thức, Tài và Quốc.

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Tân vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Tấn Quốc (SN 2002), Nguyễn Đức Tài (SN 1996, cùng ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân), Phan Chí Thức (SN 2005, ngụ xã Thành Trung, huyện Bình Tân) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 17 giờ ngày 10/6/2022, Thức rủ Tài và Quốc điều khiển xe mô tô đến nhà của chị N.B.T. (ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân) để đòi nợ thuê.

Khi đến nơi, cả nhóm dùng đoạn sắt chuẩn bị sẵn xông vào nhà chị T. đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản có giá trị. Sau đó lên xe mô tô ra về. Đến khoảng 0 giờ ngày 11/6, trong lúc cả nhà chị T. đang ngủ thì có 2 đối tượng (chưa xác định được danh tính) đã dùng chai bia ném vào cửa chính và cửa sổ nhà chị T.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản của mình. Qua điều tra, Thức khai nhận đã được một người quen đưa cho giấy nợ 100 triệu đồng và nói nếu đòi được thì sẽ cho Thức số tiền trên nên Thức đã rủ Tài và Quốc cùng thực hiện. Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra để xử lý.

Tin, ảnh: MỘNG KHA- HỒNG QUYẾN (CAVL)