Mì xào giòn

Cập nhật, 15:09, Thứ Năm, 19/10/2023 (GMT+7)

 

Sợi mì giòn tan kết hợp với thịt gà và rau chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức vô cùng yêu thích.

Chuẩn bị

Nước sốt: 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 1/4 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê đường, hạt tiêu trắng, 3/4 cốc nước luộc gà, 3 muỗng canh bột bắp.

Mì giòn: 200g mì trứng sợi nhỏ, 4 muỗng canh nước, 2 muỗng canh dầu đậu phộng.

Nguyên liệu kết hợp: 150g thịt gà, 1 muỗng canh dầu đậu phộng, 2 tép tỏi, 1/2 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 1 mớ rau cải chip, hành lá, nước.

Cách làm

Trộn các nguyên liệu làm nước sốt lại với nhau, ngoại trừ bột bắp và nước luộc gà.

Thịt gà xắt nhỏ, lấy 1 muỗng canh nước sốt trộn đều với thịt gà. Ướp thịt trong 10 phút.

Trút từ từ bột bắp vào phần nước sốt đều tay, đến khi sốt không bị vón cục.

Đun nóng 1 muỗng canh dầu trong chảo trên lửa lớn. Đặt 1 vắt mì vào chảo rồi rưới 2 muỗng canh nước. Khi nước cho vào chảo nóng sẽ bốc hơi, làm chín sợi mì. Để yên vắt mì 1-2 phút cho mặt dưới tiếp xúc với chảo có màu vàng nâu. Dùng kẹp gắp lật ngược vắt mì lại, nấu thêm 1-2 phút cho đến khi mặt còn lại có màu vàng nâu thì cho ra đĩa.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi, hành tây. Thêm thịt gà vào chảo, đảo đều tay đến khi thịt gà chín cho cà rốt, cải chip vào nấu trong 30 giây. Thêm nước luộc gà, nước sốt vào khuấy đều, để lửa nhỏ 1-2 phút đến khi nước sốt đặc lại. Rưới nước sốt lên phần mì giòn đã chuẩn bị, ăn khi còn nóng để đảm bảo mì còn giòn và nước sốt đậm đà, ấm nóng.

XÍ MUỘI (theo 24h.com.vn)