Sổ tay phóng viên

Xu hướng khởi nghiệp nông nghiệp

Cập nhật, 05:14, Thứ Sáu, 17/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Nông nghiệp đóng vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế Việt Nam. Khởi nghiệp nông nghiệp là một trong những phương thức thúc đẩy nông nghiệp phát triển. Đây cũng là xu hướng được các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm.

Trong xu hướng khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực thì nông nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Nắm bắt cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, bằng trí tuệ, đam mê và nhiệt huyết mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, nhiều cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đã xây dựng những mô hình đổi mới, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế nông nghiệp ở địa phương.

Qua đây, từng bước đưa ngành nông nghiệp chuyển mình đổi mới theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp với nhiều gam màu mới trong bức tranh nông thôn.

Xu hướng trở về quê khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của các bạn trẻ đã và đang thổi “luồng gió mới”, “sinh khí mới”, góp phần hiện đại hóa các khâu trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Thành công của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp thời gian qua đã khẳng định chủ trương khuyến khích, tạo dựng tinh thần khởi nghiệp của Đảng và Nhà nước ta là hướng đi đúng.

Khi quyết định gắn bó với mảnh vườn, thửa ruộng và mong ước làm giàu trên chính quê hương mình, ngoài niềm đam mê và lòng quyết tâm, các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải tính đường dài. Đó là, sản phẩm mình làm ra sẽ bán ở đâu, làm thế nào để tạo dựng được niềm tin của khách hàng, được thị trường ưa chuộng, giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo.

Để làm được điều này, cần phải làm chủ được công nghệ, quy trình sản xuất, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng… có như vậy con đường tiến tới thành công sẽ gần hơn.

THỤY VŨ