Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp

Cập nhật, 06:04, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

Trong năm 2020, 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tập trung huy động mọi nguồn lực, cải cách thủ tục hành chính,... qua đó triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 liên quan đến chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo các nghị quyết của Chính phủ.

Tổng số tiền hỗ trợ đối với các chính sách trên hơn 45.400 tỷ đồng, từ các nguồn Quỹ BHTN (gần 38.400 tỷ đồng), Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp (hơn 4.322 tỷ đồng), Quỹ Hưu trí và tử tuất (gần 2.700 tỷ đồng).

Cụ thể, các chính sách triển khai gồm giảm mức đóng vào Quỹ BHTN cho đơn vị sử dụng lao động, chi hỗ trợ người lao động từ Quỹ BHTN; giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng Quỹ Hưu trí và tử tuất.

Các chính sách với mục tiêu hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, góp phần phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, tạo việc làm, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động,...

MINH THÁI