Gần 500 học viên được trang bị kiến thức đảm bảo an toàn thông tin cho trẻ em trên không gian mạng

Cập nhật, 14:14, Thứ Năm, 19/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Từ ngày 17-19/10/2023, Sở TT- TT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) cùng các đơn vị liên quan tổ chức 4 lớp tập huấn kiến thức về Đảm bảo an toàn thông tin cho trẻ em trên không gian mạng năm 2023 (ảnh).

Tại mỗi lớp tập huấn, các học viên đã được thông tin về tình hình sử dụng Internet tại Việt Nam, một số hình thức lừa đảo trực tuyến.

Đặc biệt, đại diện phía Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam đã chia sẻ, trao đổi những kiến thức về công tác đảm bảo an toàn thông tin cho trẻ em trên không gian mạng, nguy cơ và các hình thức xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, cơ chế báo cáo và xử lý pháp luật liên quan, các giải pháp bảo vệ trẻ em học tập, sáng tạo trên môi trường mạng, các giải pháp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng,…

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên là giáo viên, công nhân viên chức ở các sở, ban ngành liên quan nắm bắt được những kiến thức bảo vệ trẻ em, rủi ro trên Internet và hình thức ứng phó. Qua đó, tuyên truyền các kiến thức này để các em tự nhận biết và bảo vệ bản thân trước các nguy cơ trên không gian mạng.

Tin, ảnh: TẤN ANH