Triển khai quy định về đo lường, chất lượng và ghi nhãn điện tử

Cập nhật, 09:15, Thứ Năm, 12/10/2023 (GMT+7)

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH-CN) vừa tổ chức hội thảo “Tập huấn quy định về đo lường, chất lượng và ghi nhãn vàng trang sức, mỹ nghệ bằng phương thức điện tử” cho 180 đại biểu đại diện các công ty, doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu được cập nhật thông tin về một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ như: Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa; Nghị định 111/2021/NĐ-CP ngày 9/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường; Thông tư số 18/2022/TT-BKHCN của Bộ trưởng Bộ KH-CN quy định chi tiết một số nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa của một số nhóm hàng hóa bằng phương thức điện tử. Ngoài ra, các đại biểu còn được cung cấp các biểu mẫu để triển khai thực hiện theo quy định.

Qua hội thảo, đại biểu nắm được các quy định hiện hành, từ đó, giúp các công ty, doanh nghiệp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và triển khai thực hiện đúng quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người kinh doanh, người tiêu dùng.

PHƯƠNG THƯ