Pfizer, Moderna ra vắc-xin COVID-19 mũi tăng cường cho trẻ em

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 28/09/2022 (GMT+7)

 

Pfizer và Moderna đề nghị phê duyệt vắc-xin COVID-19 tăng cường cho trẻ em. Ảnh: Medical Xpress
Pfizer và Moderna đề nghị phê duyệt vắc-xin COVID-19 tăng cường cho trẻ em. Ảnh: Medical Xpress

Cả Pfizer lẫn Moderna cùng đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt vắc-xin COVID-19 mũi tăng cường cho trẻ em.

Loại vắc-xin "hai trong một" mà Pfizer và Moderna đề nghị nhằm "đặc trị" cả coronavirus ban đầu lẫn các biến thể con của omicron BA.4 và BA.5., theo Medical Epress.

Pfizer yêu cầu FDA phê duyệt mũi tiêm tăng cường cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi. Trước đây, điều kiện cho mũi tiêm tăng cường chỉ dành cho lứa từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, đại diện Pfizer cho biết họ đã vừa thử nghiệm để kiểm tra tính an toàn, khả năng dung nạp và hiệu quả của vắc-xin cho trẻ em từ 6 tháng - 11 tuổi.

Còn với Moderna đã yêu cầu FDA chấp thuận các mũi tiêm tăng cường cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi và thanh thiếu niên từ 12 - 17 tuổi. Trước đây, điều kiện cho chương trình tiêm tăng cường của Moderna bắt đầu từ 18 tuổi.

"Chúng tôi cũng có kế hoạch yêu cầu FDA chấp thuận các mũi tiêm tăng cường cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi vào cuối năm nay" - thông tin từ Moderna tiết lộ.

Những người đã tiêm loạt vắc-xin chính và ít nhất 12 tuổi hiện đủ điều kiện tiêm các loại vắc-xin tăng cường, mặc dù những người đã nhiễm COVID-19 gần đây có thể muốn đợi khoảng từ 2-3 tháng. Trẻ dưới 12 tuổi vẫn có thể tiêm các mũi nhắc lại ban đầu nhưng không phải là vắc-xin kép.

Khoảng 4,4 triệu người lớn và thanh thiếu niên đã tiêm mũi tăng cường COVID-19, mới được FDA phê duyệt hôm 25/9, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Anh cảnh báo COVID-19 và dịch cúm bùng phát trong mùa đông

Các ca nhiễm COVID-19 ở Anh đã giảm trong mùa hè nhưng số ca nhập viện đang bắt đầu gia tăng.

Trong bối cảnh mùa đông sắp đến, giới chức Y tế Anh cảnh báo các ca nhiễm COVID-19 và dịch cúm có thể bùng phát trở lại, gây áp lực lên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

Do đó, giới chức y tế yêu cầu tất cả người dân Anh đủ điều kiện phải tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và dịch cúm.

Khoảng 33 triệu người Anh đủ điều kiện tiêm vắc-xin cúm miễn phí trong năm nay và 26 triệu người đủ điều kiện tiêm mũi tăng cường phòng COVID-19.

Theo Bằng Hưng/Báo Người Lao Động