Ông Đặng Hoàng Sơn nhận Huy chương vàng sáng chế công nghệ quốc tế

Cập nhật, 16:23, Thứ Sáu, 23/09/2022 (GMT+7)

Ngày 23/9, ông Đặng Hoàng Sơn (TP Vĩnh Long) được Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới công nhận và trao Huy chương vàng (HCV) với sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Đại diện Hiệp hội sáng tạo và Sở hữu trí tuệ thế giới tại Việt Nam trao HCV cho ông Đặng Hoàng Sơn.
Đại diện Hiệp hội sáng tạo và Sở hữu trí tuệ thế giới tại Việt Nam trao HCV cho ông Đặng Hoàng Sơn.

Tháng 6/2021, tại Malaysia đã diễn ra cuộc thi sáng chế công nghệ quốc tế do Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức. Sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ của ông Đặng Hoàng Sơn đã đoạt HCV. Sản phẩm được đánh giá độc đáo, nhỏ gọn, nhẹ, độ bền cao, tiết kiệm chi phí, giảm thải ô nhiễm môi trường, tăng công suất máy móc, hạn chế tác hại của biến đổi khí hậu. BTC dự kiến trao huy chương cho các tác giả tại Malaysia, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19 bùng phát nên việc trao giải bị đình trệ. BTC đã ủy quyền cho Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ thế giới tại Việt Nam đại diện trao HCV cho ông Sơn.

Bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ của ông Đặng Hoàng Sơn được nghiên cứu trong nhiều năm, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền sáng chế. Sáng chế này từng đoạt giải 3 tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ IV của tỉnh Vĩnh Long, được Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY