Bồi dưỡng kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật, 18:03, Thứ Năm, 22/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 22/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia- Bộ Thông tin và Truyền thông bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với hơn 110 điểm cầu trong tỉnh.

Đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ cập kỹ năng số cộng đồng; giới thiệu tài liệu hướng dẫn cho Tổ công nghệ số cộng đồng và tài liệu hướng dẫn cho người dân do Bộ Thông tin và Truyền thông soạn thảo; hướng dẫn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, các ứng dụng ngân hàng số di động; tập huấn các kỹ năng số cộng đồng về ứng dụng Smart Vĩnh Long, dịch vụ công trực tuyến, trang tin điện tử…

Theo bà Đoàn Hồng Hạnh- Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông, Tổ công nghệ số cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa công nghệ đến từng người dân.

Đồng thời, mong muốn buổi tập huấn sẽ giúp các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nắm bắt nhanh, hiệu quả các kỹ năng; từ đó, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng, tiện ích công nghệ để phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA