Nghiên cứu mới cho thấy tuổi thọ pin có thể kéo dài 100 năm

Cập nhật, 08:14, Thứ Bảy, 28/05/2022 (GMT+7)

Cơ quan nghiên cứu pin của Tesla có trụ sở tại Canada vừa xuất bản một bài báo cung cấp chi tiết về thiết kế pin có thể hoạt động trong 100 năm, Electrek đưa tin.

Khi thế giới đang tìm cách giảm lượng khí thải carbon, giao thông vận tải điện là một trong những cách đang được quảng cáo để đạt được các mục tiêu phát thải mà các quốc gia đã đặt ra.

Tesla của Elon Musk hợp tác với một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ pin- Jeff Dahn. Là một trong những nhà tiên phong về pin lithium-ion được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện ngày nay, Dahn đã nghiên cứu về pin li-ion kể từ khi chúng được phát minh. Hiện, các pin này là một thành công vượt bậc và là nền tảng cho vận tải điện, Dahn đã và đang làm việc để tăng mật độ năng lượng và độ bền của chúng.

Một bài báo trên Tạp chí Hiệp hội Điện hóa cung cấp thông tin chi tiết về một loại pin mới có thể vượt trội hơn nhiều so với pin li-ion đang được sử dụng. Đó là pin hóa học sử dụng niken, mang lại mật độ năng lượng cao có thể đảm bảo phạm vi hoạt động cao hơn cho xe điện. Điều thú vị là loại pin này cũng chứng tỏ độ bền cao hơn so với pin li-ion khi được sạc ở các nhiệt độ khác nhau. Trong một tình huống giả định mà pin luôn được sử dụng ở nhiệt độ 250C, tuổi thọ của pin có thể vượt hơn 100 năm.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: InterestingEngineering)