UBND xã Long An trả lời phản ánh của ông Trần Văn Tươi

Cập nhật, 06:09, Thứ Tư, 03/08/2022 (GMT+7)

Cho rằng một phần diện tích lúa bị thất thu do chịu ảnh hưởng bởi nguồn nước từ các công ty liền kề, ông Trần Văn Tươi (ngụ xã Long An- Long Hồ) gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu giải quyết.

Ông Trần Văn Tươi mong muốn ngành chức năng sớm giải quyết thỏa đáng vụ việc của mình.
Ông Trần Văn Tươi mong muốn ngành chức năng sớm giải quyết thỏa đáng vụ việc của mình.

Trong đơn gửi Báo Vĩnh Long, ông Tươi trình bày: Ông có 2 thửa đất trồng lúa gần nhà với tổng diện tích khoảng 3.000m2. Giáp ranh là phần đất của một hộ dân khác hiện cho 2 công ty thuê mặt bằng làm nhà xưởng. Từ khi các công ty này hoạt động đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất lúa của ông, năng suất lúa bị giảm sút, thậm chí mất trắng. Cụ thể, vào đầu vụ Đông Xuân vừa rồi, nguồn nước thải từ phía công ty tràn sang ruộng làm hư hại một phần diện tích lúa. Tình trạng này tái diễn tiếp ở vụ Thu Đông, khi ông vừa sạ lúa được khoảng 6 ngày thì ruộng lại bị ngập úng.

“Tôi chẳng những không thu hoạch được lúa, mà còn tốn thêm chi phí thuê người khắc phục lại số diện tích lúa bị hư hại. Từ khi vụ việc xảy ra, tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”- ông Tươi nói.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Long An cho biết, vấn đề của ông Trần Văn Tươi đã được UBND xã tiếp nhận, giải quyết và trả lời bằng văn bản. Cụ thể, ngày 28/2/2022, UBND xã tiếp nhận đơn khiếu nại và đến ngày 1/3/2022 UBND xã phối hợp với ban ngành, đoàn thể, đại diện ấp mời ông Tươi xác minh thực tế và ghi nhận ý kiến.

Hôm sau, UBND xã mời lãnh đạo 2 công ty đến để trao đổi nội dung liên quan đến đơn của ông Tươi. Ngày 15/3/2022, UBND xã phối hợp với Phòng Nông nghiệp- PTNT, Phòng Tài nguyên và Môi trường, ban ngành, đoàn thể của xã xác minh thực tế theo đơn khiếu nại của ông Tươi.

Đến ngày 18/3/2022, UBND xã có Công văn số 43/UBND về việc trả lời đơn khiếu nại của ông Tươi. Cụ thể, qua ghi nhận, đường thoát nước của các công ty thông thoáng, không bị tắc nghẽn, mực nước thấp hơn mặt ruộng nên không có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất lúa của gia đình ông Tươi. Trong khi đó, đường thoát nước từ ruộng ông Tươi ra kinh công cộng bị bồi lắng, chưa đảm bảo việc tiêu thoát nước. “Do đó, vấn đề ông Tươi khiếu nại là chưa phù hợp. Chúng tôi cũng đã mời hai bên đến để hòa giải, phía công ty có thiện chí hỗ trợ một số tiền nhưng ông Tươi không chấp nhận”- đại diện UBND xã Long An cho hay.

PHÒNG BẠN ĐỌC