Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long trả lời đơn khiếu nại

Cập nhật, 14:25, Thứ Sáu, 03/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Báo Vĩnh Long nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Huệ, bà Nguyễn Thị Nho và bà Nguyễn Thị Thu (cùng ngụ khóm Mỹ Thuận, phường Tân Hội- TP Vĩnh Long). Nội dung đơn khiếu nại Công văn số 46/CCTHADS-CV của Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long về việc yêu cầu thi hành bản án 190/DSPT của TAND tỉnh Vĩnh Long.

Cụ thể, buộc ông, bà tháo dỡ, di dời hàng rào, cây trồng... và trả nhà thờ Mỹ Thuận 100 triệu đồng, lãi chậm trả thi hành án và hơn 2 triệu đồng chi phí đo đạc, định giá, xem xét tại chỗ. Ông Huệ, bà Nho và bà Thu cho rằng trong quá trình giải quyết vụ việc trên, Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long không mời ông, bà lên làm việc mà ra quyết định cưỡng chế, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc riêng.

Liên quan đến nội dung khiếu nại trên, ông Nguyễn Phước Điện- Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long cho biết, sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Huệ, bà Nguyễn Thị Nho và bà Nguyễn Thị Thu, Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long đã mời ông, bà đến trụ sở để xác định lại nội dung khiếu nại và cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến quá trình thi hành án.

Tuy nhiên, sau hai lần thông báo hợp lệ, ông, bà không đến và cũng không có lý do chính đáng. Căn cứ theo quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại trong thi hành án dân sự, Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long không thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của ông Huệ, bà Nho và bà Thu.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC