6 xã cần thực hiện thêm 39 tiêu chí để đạt chuẩn

Cập nhật, 13:37, Thứ Tư, 17/07/2019 (GMT+7)

Đến nay, 6 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 là: Hiếu Nghĩa, Trung Nghĩa (Vũng Liêm), Thuận Thới (Trà Ôn), Hòa Ninh (Long Hồ), Bình Ninh (Tam Bình) và xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân) đã xây dựng đạt từ 10- 15 tiêu chí.

Số tiêu chí đạt bình quân là 12,5 tiêu chí/xã. Như vậy, từ nay đến cuối năm, 6 xã phải thực hiện đạt thêm tổng cộng 39 tiêu chí để đạt chuẩn.

Các tiêu chí cần phải thực hiện đạt chủ yếu tập trung trong nhóm hạ tầng kinh tế- xã hội với các công trình xây dựng cơ bản như: giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa...

Các công trình, dự án tại 6 xã đã được thông báo vốn ngay từ đầu năm và đang triển khai thực hiện. Cụ thể:

Có 41 công trình (12 trường học, 12 cơ sở vật chất văn hóa, 14 giao thông, 3 thủy lợi) đều đã được khởi công. Tuy nhiên, có 3 dự án thuộc xã Thuận Thới mới khởi công vào trung tuần tháng 6/2019, 4 dự án (tại xã Hiếu Nghĩa, Trung Nghĩa và Thuận Thới) tiến độ thực hiện chỉ 5% và có 22 dự án có tiến độ thực hiện từ 10- 20%.

Để đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch, BCĐ huyện cần tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, đặc biệt đối với các công trình mới khởi công và có tiến độ thực hiện đạt thấp.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn hỗ trợ xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Riêng BCĐ xã cần có kế hoạch, giải pháp để thực hiện những phần việc thuộc về nội lực.

NGUYỄN XUÂN